Sở GTVT tỉnh Sơn La - Chủ đầu tưcác Dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Sở GTVT tỉnh Sơn La được UBND tỉnh Sơn La giao làm chủ đầu tư, quản lý thực hiện nhiều dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Trong những năm vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Sở, Ban Bảo trì đường bộ thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bố trí nhân viên thực hiện công tác tuần đường, xử lý kiến nghị của nhân viên tuần đường, cập nhật kết quả tổ chức khắc phục hư hỏng, xuống cấp của công trình, bộ phận, hạng mục công trình, tham gia xử lý tai nạn, khắc phục bão lũ, bảo vệ công trình và hành lang an toàn đường bộ... Được sự quan tâm chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành trong tỉnh và sự phối hợp đầy trách nhiệm của các phòng ban chuyên môn Sở GTVT Sơn La, hầu hết các dự án đều đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ được giao, từng bước nâng cao hạ tầng đô thị.

Trong quá trình triển khai việc đầu tư các dự án, Sở GTVT Sơn La đã chỉ đạo rà soát chuẩn xác từ bước chuẩn bị đầu tư, quản lý chặt chẽ công tác khảo sát, thiết kế khối lượng, giá vật tư vật liệu được thẩm định đảm bảo đúng, đủ và sát với thực tế; công tác đấu thầu, lựa chọn đơn vị thi công luôn được lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Sơn La chỉ đạo ban thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Công  tác đấu thầu được bảo đảm sự công bằng, minh bạch, các công trình cơ bản lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu được các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện, mang lại hiệu quả kinh tế trong đấu thầu, tiết kiệm một phần ngân sách cho địa phương, đem đến hiệu quả cao hơn trong đầu tư công. Công tác đấu thầu qua mạng được triển khai sâu rộng đến các phòng ban và đơn vị có liên quan và các gói thầu được triển khai thực hiện 100% lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Dự án nối QL 37 với QL 279D trên địa bàn tỉnh Sơn La
Dự án nối QL 37 với QL 279D trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ảnh minh họa.

Hiện nay, Sở GTVT Sơn La được giao quản lý 9 tuyến Quốc lộ, với tổng chiều dài 671 km và 19 tuyến đường tỉnh dài 1.005 km.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, nhất là những dự án trọng điểm, Sở GTVT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, khảo sát, thiết kế, đấu thầu, chỉ định thầu đảm bảo công khai, minh bạch; tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản. Đồng thời, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch triển khai dự án, thu hút đầu tư; tăng cường thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành, giải quyết dứt điểm các công trình còn tồn đọng, chậm lập quyết toán.

Hành trình xây dựng thương hiệu Công ty Xây dựng 909

Công ty xây dựng 909 là một doanh nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc. Công ty được thành lập năm 2010 bởi những thành viên có nghiệp vụ chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, đã từng tham gia trong các công tác: Tư vấn thiết kế và thẩm tra các loại công trình, Tư vấn đấu thầu các loại công trình, lập hồ sơ mời thầu, phân tích đánh giá hồ sơ dự thầu các loại công trình, lập và quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, các loại dịch vụ thí nghiệm trong ngành xây dựng, tư vấn giám sát các loại công trình và quản lý thi công nhiều dự án giao thông lớn.

TĂNG TRƯỞNG DOANH THU TỪ HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU THEO NĂM Ghi nhận theo tiến độ thực hiện hợp đồng
Tăng trưởng doanh thu từ hoạt động đấu thầu theo năm (ghi nhận theo tiến độ thực hiện hợp đồng) của Công ty Xây dựng 909 từ 2022 - 2025

Công ty còn có các hoạt động kinh doanh khác như: Xuất nhập khẩu; Tư vấn và cung cấp vật tư thiết bị; Sản xuất mua bán các loại vật liệu và cấu kiện xây dựng; Cho thuê các loại máy móc thiết bị trong xây dựng công trình.

Trước những khó khăn thách thức, Công ty Xây dựng 909 vẫn không ngừng tìm mọi cách nâng cao năng lực, chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm để đáp ứng sự phát triển và đòi hỏi khắt khe của thị trường, sẵn sàng hợp tác, liên doanh liên kết trong tất cả các lĩnh vực được phép kinh doanh với mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công ty luôn tìm tòi, đổi mới, đầu tư trang thiết bị cơ giới hóa để phục vụ cho công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, coi chất lượng sản phẩm là uy tín và sự sống còn của Công ty. Tất cả mọi thành viên trong Công ty làm việc với tinh thần và phương châm “Năng suất, chất lượng, an toàn, hiệu quả”.

Trải qua hơn 10 năm trong ngành xây dựng, Công ty Xây dựng 909 đang ngày càng khẳng định vị trí của mình và được đánh giá cao. Từ quy mô nhỏ nay đã phát triển với hàng trăm người lao động đang tin tưởng làm việc tại đây.

Minh Đức – Mạnh Thắng