Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa tiêu dùng giá bình ổn cho Tết Nguyên đán Quý Mão

Cận Tết Nguyên đán Quý Mão nhu cầu thực phẩm tăng “nóng”,  nhiều siêu thị trên địa bàn TP. Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các phương án kinh doanh đảm bảo mục tiêu “kép” là chất lượng và giá cả ổn định tới tay người tiêu dùng.

Nhu cầu mua sắm tăng “nóng”

Theo dự báo Tết Nguyên đán 2023, nhu cầu mua sắm sẽ tăng từ 10-15%. Đây là dịp dễ thấy các siêu thị, cửa hàng trở nên sôi động, nhu cầu tiêu thụ tăng “nóng” hơn bao giờ hết.

Ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công luận ngày 14/01, thứ Bảy; ngày 15/01, Chủ Nhật cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, tại một số siêu thị thương hiệu Big C Thăng Long, siêu thị Vinmart và siêu thị BRGMart, Haprofood/BRGMart trên địa bàn TP. Hà Nội cho thấy, lượng khách đổ về đông nghịt, đặc biệt là những gian hàng bán bánh kẹo, quà tết.

ffffffffff
Hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã.

Lượng hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối như: Siêu thị BRGMart, Haprofood/BRGMart, Big C Thăng Long, siêu thị Vinmart, hệ thống của Lan Chi mart...khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng. Tại các gian hàng của các siêu thị đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn với nhiều mặt hàng, thu hút rất đông khách tới mua sắm.

Qua ghi nhận cho thấy, người dân chủ yếu tập trung mua sắm tại khu vực hàng hoá thiết yếu, quần áo. Tại khu vực quần áo, đồ gia dụng, bánh kẹo... áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá từ 40-50%,...

người dân chủ yếu tập trung mua sắm tại khu vực hàng hoá thiết yếu, quần áo.
Ghi nhận tại Big C Cầu Giấy, người dân chủ yếu tập trung mua sắm tại khu vực hàng hoá thiết yếu, quần áo...

Đến Big C Thăng Long Cầu Giấy để sắm Tết, chị Trần Lan Anh, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ với phóng viên, chị khá bất ngờ khi thời điểm này người dân đã đổ xô đi sắm tết. "Những năm trước, tôi đọc báo thấy hình ảnh người dân chen nhau đi mua sắm ở trung tâm thương mại sau khi nghỉ tết nên năm nay tôi tranh thủ đi trước một tuần. Có thể, năm nay do nhu cầu mua sắm cao nên người dân đi từ sớm", chị Lan Anh nói.

Còn chị Nguyễn Yến, ngụ tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội đến Big C sắm Tết đã phải đứng chờ đến lượt thanh toán mất gần tiếng. “Chỉ một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán mà vẫn bận lịch đi làm nên tôi chỉ có thể tranh thủ đi mua sắm vào hôm nay. Việc đông đúc và phải chờ đợi là không tránh được", chị chia sẻ.

ffffffffffff
Chị Nguyễn Yến đến Big C sắm Tết đã phải đứng chờ đến lượt thanh toán mất gần tiếng.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng BigC &GO! Khu vực Hà Nội và miền Bắc cho hay, để chuẩn bị cho Tết, đơn vị đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ quý II/2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10 năm nay với nguồn hàng dồi dào, tổng giá trị hàng đạt 351 tỷ, tăng gần 22% so với Tết năm 2022.

Siêu thị cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50% và giá chỉ dành cho thành viên. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đơn vị cung cấp 46 mẫu giỏ quà Tết với nhiều loại bao bì cùng với hàng trăm hộp quà Tết.

Tính đến thời điểm này, lượng tiêu dùng tại siêu thị đang tăng 20% so với năm trước. Đặc biệt với tuần cao điểm này, dự kiến một ngày lượng khách sẽ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. "Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều và ghi nhận sẽ được tiêu thụ mạnh trong thời gian cận Tết này. Còn mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trái cây là những mặt hàng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong tuần tước Tết, với ghi nhận tăng 5-7 lần so với ngày bình thường", ông Phong khẳng định.

Để không thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, Bộ Công Thương yêu cầu, Vụ thị trường trong nước tiếp tục phát triển mạnh thị trường nội địa. Theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả để chủ động triển khai chương trình bình ổn thị trường, giá cả dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 để giữ ổn định thị trường

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa 1.000tỷ đồng

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tết, lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội (siêu thị thương hiệu BRGMart, Haprofood/BRGMart) cho biết: Công ty này đã chuẩn bị, triển khai nhiều phương án kinh doanh nhằm đưa hàng hóa có chất lượng tốt tới tay người tiêu dùng.Các mặt hàng gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo, rượu bia đã được Công ty đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương tại 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood /BRGMart

Để nguồn cung không bị “đứt gãy” Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh cách đồng bộ tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm. Theo đó Hapro đã dự trữ  8nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia – NGK….

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn,…

Công ty này đã chuẩn bị, triển khai nhiều phương án kinh doanh nhằm đưa hàng hóa có chất lượng tốt tới tay người tiêu dùng
Hapro đã chuẩn bị, triển khai nhiều phương án kinh doanh nhằm đưa hàng hóa có chất lượng tốt tới tay người tiêu dùng.

Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo Hapro các mặt hàng tiêu dùng nêu trên đã được Công ty chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công Thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: Giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động.  Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm tại 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood /BRGMart.

Để khác hàng trải nghiệm mua sắm an toàn tại các siêu thị mang thương hiệu Hapro vào dịp tết, Tổng công ty triển khai, quán triệt đảm bảo các đơn vị, các địa điểm kinh doanh xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 thực hiện đúng các nội dung chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương, UBND TP.Hà Nội. Đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách đến mua sắm tại các điểm bán theo quy định. Đồng thời các công ty, đơn vị, các điểm kinh doanh phải xây dựng phương án bố trí nhân sự phù hợp trong mọi tình huống xảy ra, đảm bảo liên tục hoạt động phục vụ tốt nhất người tiêu dùng.

Phục vụ Tết Nguyên đán, siêu thị BRGMart, Haprofood mở cửa từ 7h đến 23h các ngày trước Tết, và đến 18h ngày 30 Tết. Siêu thị mở cửa khai xuân vào 8h ngày mùng 3 Tết (nghỉ lễ ngày mùng 1 và mùng 2 Tết).

Từ ngày 06/01, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market tăng thời gian mở cửa từ 7h đến 23h và duy trì đến ngày 29 tháng Chạp. Riêng ngày 30 Tết sẽ mở cửa lúc 7h và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị cũng đóng cửa vào ngày mùng 1 Tết nhưng mở cửa xuyên suốt từ 10h đến 22h30 ngày mùng 2 Tết và từ mùng 3 Tết hoạt động trở lại bình thường.

Minh An

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.