Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Sử dụng đất công ở Công ty Cổ phần dịch vụ Bảo vệ Đại Việt: Các cơ quan chức năng Hải Phòng

Như báo Thương Hiệu và Công Luận đã phản ánh việc Công ty

Hải Phòng: Công ty Cổ phần dịch vụ Bảo vệ Đại Việt có xây nhà trên đất nông nghiệp, chiếm dụng đất công?

THCL Như báo Thương Hiệu và Công Luận đã phản ánh việc Công ty Bảo vệ Đại Việt có gom mua ruộng 03 của các hộ dân, sau đó, năm 2004, không hiểu lý do gì mà UBND huyện Kiến Thụy lại “hợp thức hóa” cấp bìa đỏ đất ở cho 5 thửa ruộng 03 với 5 người đứng tên khác nhau, gồm: Đỗ Văn Đông với diện tích 180m2, Đỗ Thị Vui với diện tích 340m2, Đào Quang Huynh có diện tích 273m2, Nguyễn Văn San 275m2, Bùi Minh Dán 264m2. 5 thửa ruộng được cấp bìa đỏ đất ở này, khoảng năm 2010, được Công ty Bảo vệ Đại Việt xây trụ sở hoành tráng ngay cánh đồng lúa.

Theo Tờ bản đồ địa chính số 74, của UBND phường Hưng Đạo được lập ngày 12/2/2014, thì Công ty Bảo vệ Đại Việt sử dụng 3.696 m2, trong đó có khoảng 1.332m2 là đất ruộng được hợp thức hóa “bất thường” vào năm 2004. Số còn lại hơn 2.360m2 hiện tại là đất ruộng. Được biết, số đất ruộng 2.360m2, hiện nay, Công ty Bảo vệ Đại Việt cũng phá vỡ mặt bằng, dựng nhà, tuy nhiên, chính quyền địa phương không xử lý gì? Cũng theo Tờ bản đồ địa chính phường Hưng Đạo, Công ty Bảo vệ Đại Việt còn chiếm dụng trái phép hàng trăm m2 đất mương máng của địa phương.

Sau khi báo chí đăng tải những vấn đề trên, các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã vào cuộc kiểm tra. Trả lời báo chí, ông Phạm Quốc Ka – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về những vấn đề liên quan đến Công ty Bảo vệ Đại Việt, Sở Tài nguyên Môi trường đã giao cho Thanh tra Sở kiểm tra, nếu sai phạm sẽ xử lý.

Qua trao đổi với ông Lê Lương – Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết, sau khi nhận thông tin báo chí phản ánh, UBND quận Dương Kinh đã giao cho các phòng ban chuyên môn kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ trả lời báo chí.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Dương Kinh thì sự việc trên là giải quyết hậu quả từ năm 2004 do UBND huyện Kiến Thụy để lại, nên cần thời gian. Tuy nhiên, theo phóng viên được biết, đúng là năm 2004, UBND huyện Kiến Thụy “hợp thức hóa bất thường” diện tích đất nông nghiệp, nhưng đến những năm 2009 – 2010, Công ty Bảo vệ Đại Việt mới tiến hành  xây trụ sở trên 5 tầng. Việc xây dựng này có được phép hay không? Đây là trách nhiệm của UBND quận Dương Kinh chứ không phải UBND huyện Kiến Thụy (vì năm 2008, UBND quận Dương Kinh được thành lập trên cơ sở tách từ huyện Kiến Thụy). Chưa hết, mới đây Công ty Bảo vệ Đại Việt mua thêm đất nông nghiệp của người dân, rồi phá vỡ mặt bằng và dựng một số công trình và việc chiếm dụng hàng trăm mét đất mương máng cũng là trách nhiệm của UBND quận Dương Kinh chứ không phải địa phương nào khác.

Với một loạt những vấn đề trên, đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường, UBND quận Dương Kinh sớm kiểm tra và có kết luận công minh trả lời dư luận.

Dương Thiên Di

Tin mới

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 13 (DT - 13), Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.