Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ?

Liên quan đến vụ việc 3 em nhỏ chết đuối thương tâm, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang lại tiếp tục có Công văn gửi trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh để chỉ đạo giải quyết vụ việc...

Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ? - Hình 1Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ? - Hình 1

Mương nước của cơ sở 2 Trường Cao đẳng KTCN Bắc Giang - nơi xảy ra những vụ đuối nước thương tâm

Trước đó, liên quan đến sự việc 3 cháu nhỏ chết đuối thương tâm dưới mương nước của Trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp (KTCN) khiến dư luận phẫn nộ, ngay sau khi bản Báo cáo của vị Hiệu trưởng trường này bị người nhà nạn nhân phản ứng quyết liệt, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã chính thức chuyển nội dung đơn của đại diện gia đình các nạn nhân đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Lạng Giang giải quyết.

Mới đây nhất, ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Bắc Giang đã tiếp tục có Công văn số 4081/UBND-TCD gửi Giám đốc Công an tỉnh về việc giải quyết đơn của đại diện gia đình các nạn nhân gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh tố giác Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Bắc Giang thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Công văn nêu rõ: Ngày 17/10/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn số 3559/UBND-KGVX về việc xử lý trách nhiệm đối với các đơn vị liên quan trong vụ đuối nước trẻ em tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang. Trong đó: “Giao Công an tỉnh chỉ đạo xác minh, làm rõ các vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng của Trường Cao đẳng KTCN Bắc Giang dẫn tới 03 vụ tai nạn đuối nước nêu trên có dấu hiệu hình sự hay không, trên cơ sở đó chỉ đạo xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

“Tuy nhiên, đến nay Công an tỉnh chưa có báo cáo về tiến độ xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh chuyển đơn của công dân đến Giám đốc Công an tỉnh để chỉ đạo kiểm tra xem xét, giải quyết theo quy định. Kết quả trả lời công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh” - Công văn nêu rõ.

Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ? - Hình 2

UBND tỉnh Bắc Giang đã tiếp tục có Công văn số 4081/UBND-TCD gửi Giám đốc Công an tỉnh về việc giải quyết đơn của đại diện gia đình các nạn nhân

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, liên quan đến thông tin 3 em nhỏ liên tiếp đuối nước thương tâm tại mương nước sâu trong khuôn viên Trường Cao đẳng KTCN tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang đã chính thức kết luận này xây dựng công trình sai phạm và vô trách nhiệm trong quá trình khắc phục dẫn đến hậu qủa làm 3 em nhỏ liên tiếp chết đuối.

Đến ngày 31/10/2018, ông Đặng Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN tỉnh Bắc Giang đã có công văn số 995/CĐKTCN-QLDA gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Báo cáo của trường khẳng định: “Ngày 17/10/2018, trường tiếp tục cử lãnh đạo các phòng chức năng đến gia đình 2 cháu đuối nước trên địa bàn xã Tân Dĩnh hỏi thăm động viên thân nhân và đề xuất hỗ trợ động viên cho gia đình 2 cháu. Ngày 29/10/2018, sau khi họp Hội nghị liên tịch thường vụ Đảng ủy, ban giám hiệu, Chủ tịch công đoàn, thống nhất chi hỗ trợ cho gia đình 3 cháu đuối nước nêu trên mỗi gia đình 20 triệu đồng, số tiền trên đã được gia đình các cháu tiếp nhận ngay trong ngày 29 và 30/10/2018. Cho đến nay tất cả các trường hợp thương tâm trên đã được nhà trường thực hiện mọi chính sách đầy đủ”.

Vị hiệu trưởng trường này ký báo cáo khẳng định: Gia đình các cháu không có khiếu nại khiếu kiện gì nhà trường.

Tuy nhiên, ngày 12/11, chị Nghiêm Thị Mai, trú tại thôn Tân Sơn 1 - xã Tân Dĩnh, (mẹ của cháu Ngô Đình Khôi, một trong hai nạn nhân vụ đuối nước ngày 23/6/2018) phẫn nộ cho biết: “Tôi, gia đình tôi và cả gia đình cháu Minh (cháu gặp nạn cùng con chị Mai) choáng váng, đau đớn và phẫn nộ bởi bản báo cáo dối trá của Trường Cao đẳng KTCN tỉnh Bắc Giang. Họ dối trá trước cả vong linh con chúng tôi”.

Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ? - Hình 3

Gia đình nạn nhân đã chính thức gửi đơn tố giác tội phạm đến UBND tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Giang và các sở ngành liên quan

Chị Mai cho biết: “Con tôi mất từ tháng 6. Thế nhưng, sau khi báo chí thông tin sự việc thì đến khoảng 17h30 phút ngày 29/10, nhà trường có cử 5 cán bộ gồm ông Hải - Phó hiệu trưởng; ông Tuấn - Trường phòng Kế hoạch đầu tư, ông Hải, bà Hương và một bà là Chủ tịch công đoàn nhà trường lên gặp gỡ gia đình tôi với 1 túi hoa quả, bó hương và 1 phong bì có đề 20 triệu đồng.

Vì họ đến đột ngột lên gia đình tôi hơi bất ngờ về tâm lý nên tôi có ý chỉ nhận túi hoa quả thắp hương cho cháu còn phong bì thì trả lại cho nhà trường vì chưa rõ tiền họ đưa là tiền gì? Mục đích ra sao? Nhưng phía nhà trường trước khi về vẫn cứ để chiếc phong bì đó trên bàn uống nước nhà tôi.

Sau đó vào chiều ngày 30/10/2018, tôi và người thân trong gia đình cùng người thân cháu Minh trực tiếp xuống trường tại số 202 Trần Nguyên Hãn – TP. Bắc Giang để trả lại số tiền trên. Tuy nhiên khi xuống đến trường, một cán bộ nhà trường có nói hiệu trưởng đi công tác, ông Hải - Hiệu phó và ông Tuấn đi huyện Lục Nam nên sắp xếp cho chúng tôi gặp bà Hương - Trưởng khoa điện - Ủy viên thường vụ nhà trường, ông Hải - Trưởng phòng kế toán và bà chủ tịch Công đoàn trường để hoàn trả lại phong bì trên. Họ đã nhận lại số tiền.

Tỉnh Bắc Giang quyết liệt chỉ đạo: Vụ 3 em nhỏ tử vong liệu có được làm rõ? - Hình 4

Trường Cao đẳng KTCN Bắc Giang

Thế mà, đến ngày 31/10/2018, Trường Cao đẳng KTCN tỉnh Bắc Giang có báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang là đã thực hiện mọi chính sách đầy đủ với gia đình nạn nhân. Họ nói rằng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình chúng tôi 20 triệu đồng và các gia đình đã nhận ngay trong ngày 29 và 30/10. Tại sao họ đã vô trách nhiệm gây ra tội ác mà giờ lại có thể trắng trợn dối trá đến như vậy?”.

Chị Mai cho biết thêm, ngày 12/11/2018, chị và ông Ngô Văn Chinh (ông nội cháu Minh) đã chính thức gửi Đơn tố giác tội phạm đến UBND tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Giang và các sở ngành liên quan đề nghị khởi tố vụ án, làm rõ sự việc.

Trước đó, cũng liên quan đến sự việc này UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 3559/UBND-KGVX truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, làm rõ các vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng của Trường cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang dẫn tới 3 vụ tai nạn đuối nước trẻ em có dấu hiệu hình sự hay không, trên cơ sở đó chỉ đạo xử lý hoặc tham mưu xử lý theo quy định pháp luật.

Kết quả xác minh báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trước ngày 30/11/2018.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.