Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tính đến 1/4 đã có 6 mã cổ phiếu chuyển sang giao dịch sàn HNX

Trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ ngày Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE và bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư, hiện đã có 6 cổ phiếu chuyển giao dịch sang “nhà mới”.

Ngày 1/4 là dấu mốc ghi nhận việc hơn 32 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần (CTCP) Khử trùng Việt Nam (VFG) và 14,1 triệu cổ phiếu CTCP Xuất Nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) chính thức giao dịch tại HNX, đây là 2 cổ phiếu tiếp theo chuyển giao dịch từ Sở GDCK TPHCM (HOSE) sang Sở GDCK Hà Nội (HNX) theo hướng dẫn của UBCKNN.

Hai cổ phiếu ABT và VFG có ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE là ngày 26/3. Như vậy, 2 mã cổ phiếu này chỉ phải dừng giao dịch trong 3 ngày làm việc. Trong ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE, giá tham chiếu của cổ phiếu ABT là 30.400 đồng/cổ phiếu và VFG là 48.500 đồng/cổ phiếu.

Trong ngày giao dịch đầu tiên tại HNX, cổ phiếu ABT và VFG có giá tham chiếu là mức giá đóng cửa tại ngày giao dịch cuối cùng trên HOSE và được làm tròn lên 100 đồng gần nhất.

HNX cũng đã có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) vào ngày 5/4/2021 và CTCP Giống cây trồng Việt Nam (NSC) vào ngày 6/4/2021.

Theo hướng dẫn của UBCKNN, doanh nghiệp có nguyện vọng chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE sang HNX cần có văn bản yêu cầu, kèm theo nghị quyết của hội đồng quản trị hoặc của đại hội đồng cổ đông gửi cho HNX và HOSE. HNX sẽ tiếp nhận xử lý cho doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu niêm yết từ HOSE mà không xem xét lại hồ sơ theo quy trình niêm yết mới. 

Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin… áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX. Để bảo đảm tính liên tục trong công tác giám sát, các sở phối hợp trong công tác giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này.

Các cơ quan quản lý tạo điều kiện cho doanh nghiệp đang niêm yết trên HOSE được tạm thời chuyển giao dịch ra HNX để giao dịch được thông suốt, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cổ đông. Đây là một giải pháp tạm thời góp phần giảm tình trạng tắc nghẽn lệnh tại HOSE.

Phương Thảo 

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.