Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Hải quan thanh lý xe công, chiếc rẻ nhất chỉ 16 triệu đồng

Tổng cục Hải quan vừa gửi Bộ Tài chính báo cáo về việc thanh lý ô tô. Theo đó, cơ quan này đã thanh lý được 50 xe chuyên dùng và phục vụ công tác chung của ngành. Cá biệt, chiếc xe có giá thanh lý thấp nhất 16 triệu đồng là UAZ loại 31514, do Cục Hải quan Thừa Thiên Huế sử dụng từ năm 2005 và đã đi được 265.460 km với giá trị nguyên giá 249,5 triệu đồng.

Theo báo cáo, tổng số xe đã được Tổng cục bán thanh lý là 50 chiếc trên tổng số 52 chiếc. Tiền thu được từ đợt bán này là hơn 5,8 tỷ đồng, tương đương giá bình quân hơn 116,1 triệu đồng/xe.

Các xe được bán thanh lý, hầu hết là của thương hiệu Mitsubishi, Ford và Toyota… một số chiếc của các thương hiệu như Daewoo, Zace được sử dụng khoảng 13-18 năm trở lại đây hoặc gần 300.000 km. Nhiều chiếc trong số này là xe con du lịch dưới 9 chỗ ngồi có giá mua trước đó từ 800 triệu đến gần 1 tỷ đồng, nhưng hiện nay giá bán thanh lý đã giảm gấp nhiều lần.

Tổng cục Hải quan thanh lý xe công, chiếc rẻ nhất chỉ 16 triệu đồng - Hình 1

Nhiều xe công được Tổng cục Hải quan thanh lý với giá chỉ vài chục triệu đồng cho tới trên 100 triệu đồng

Có thể kể: Xe Ford đời 2003 của Cục Hải quan Hà Tĩnh, giá mua khoảng 630 triệu đồng, giá bán 45 triệu đồng; hai chiếc xe Mitsubishi của Cục Hải quan Điện Biên có giá mua vào hơn 560 triệu đồng/chiếc, giá bán ra chỉ khoảng 46 triệu đồng/chiếc. Xe Mitsubishi đời 2004, của Hải quan Nghệ An có giá 971 triệu đồng, được bán thanh lý hơn 243 triệu đồng; Xe Toyota đời 2001 của Cục Hải quan Cà Mau có giá mua 480 triệu đồng, giá thanh lý chỉ 111 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, nhiều ôtô khác với giá trị nguyên giá ban đầu trên 400 triệu đồng được sử dụng từ năm 2004 nay cũng được thanh lý với giá chỉ vài chục triệu cho tới trên 100 triệu đồng.

Hiện tại, Tổng cục Hải quan còn 2 ôtô phục vụ dự án chưa thực hiện thanh lý. Nguyên nhân là hồ sơ của 2 xe này không còn đầy đủ, không thể sang tên cho người mua sử dụng, lưu hành theo quy định của pháp luật. Tổng cục Hải quan đang phối hợp làm việc với bộ phận lưu trữ để thanh lý dứt điểm trong quý I/2018.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.