Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: 100 cán bộ, nhân viên y tế BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiêm vaccine COVID-19

Sáng nay 8/3, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp với hệ thống tiêm chủng VNVC bắt đầu thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM sáng nay bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 900 cán bộ, nhân viên y tế - những người trực tiếp tham gia công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm với SARS-CoV-2. 

Vaccine Covid-19 được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Vaccine Covid-19 được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.. (Ảnh: VNVC)

 Những người được tiêm vaccine đầu tiên trong lần này đều là nữ nhân viên y tế. Đây được xem là nghĩa cử nhằm tri ân những nữ nhân viên y tế có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua, và cũng là dịp để tri ân những "bóng hồng blouse trắng" nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Phát biểu tại buổi tiêm chủng, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, nhân viên y tế của bệnh viện là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ sẽ được tiêm vaccine COVID-19.

“Hôm nay, sẽ có 100 nhân viên là các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa đang trực tiếp chăm sóc điều trị bệnh viện COVID-19 dương tính. Sau đó, tùy theo nguồn cung ứng, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện tiêm chủng khoảng 800 nhân viên y tế khác và dự kiến sẽ hoàn tất tiêm chủng trong tuần này” - ông Châu nói.

Được biết, trước đó, để được tiêm chủng vaccine COVID-19, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sử dụng phần mềm và hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý xuyên suốt và đồng bộ trong suốt quá trình tiêm chủng. 

Vaccine được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TP.HCM sáng 8/3
Vaccine được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TP.HCM sáng 8/3. (Ảnh: Duyên Phan)

 Đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc, với nguồn lực đầu tư rất lớn của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trên cả nước. Khi đến lượt mình, hãy đi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 để bảo vệ cho cá nhân, người thân và vì một cộng đồng khỏe mạnh. 

Nhân viên y tế kiểm tra kim tiêm trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19
Nhân viên y tế kiểm tra kim tiêm trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: Chí Tuệ)

 Vaccine phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vaccine của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Số lượng 117.600 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được Bộ Y tế phối hợp với VNVC (đơn vị cung ứng, tiếp nhận lô vắc xin này) khẩn trương vận chuyển từ đơn vị cung ứng đến các địa phương ngay sau khi vaccine được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn. Vaccine được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Với 117.600 liều vaccine hiện có sẽ có 13 tỉnh thành có dịch, 21 cơ sở y tế trực tiếp điều trị; cùng lực lượng quân đội và công an được phân bổ, triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt này.

Trong đó, Hải Dương 32.000 liều, Hà Nội và TP.HCM mỗi nơi 8.000 liều. 10 tỉnh thành còn lại (Quảng Ninh, Hải Phòng, Điện Biên, Hà Giang, Gia Lai, Bắc Giang, Hưng Yên, Bình Dương...) mỗi nơi từ 1.200 liều đến 3.800 liều. Bộ Y tế cũng phân bổ cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an 30.000 liều vaccine đợt này.

Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.