Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Cần xử lý nghiêm hoạt động của ‘nhà hàng’ Lockdown Lounge Saigon

Việc nhà hàng Lockdown Lounge Saigon ngang nhiên mở cửa, đón khách vào uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, mở nhạc mạnh để khách "ăn chơi" như một quán Bar, là vi phạm nghiêm trọng những quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM và Chính phủ.

Nghiêm trọng hơn, nhà hàng Lockdown Lounge Saigon còn công khai kinh doanh, bán bóng cười cho khách chơi ngay tại quán.

Dấu hỏi lớn về công tác kiểm tra?

Liên quan đến hoạt động của nhà hàng Lockdown Lounge Saigon (số 92A Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh), tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên Thương hiệu và Công luận, tối ngày 13/5/2021, UBND phường 22 (gồm: Ông Phạm Anh Tuấn – Cán bộ phụ trách Kinh tế; ông Trần Quang Nghĩa – Cảnh sát khu vực; ông Hà Bảo Quân – Cán bộ TNXH) đã tiến hành lập biên bản kiểm tra hành chính về sản xuất kinh doanh đối với:

“Cơ sở địa điểm kinh doanh – Công ty TNHH 82 OFFSUIT GERMANY; Ngành nghề kinh doanh: Quán ăn, nhà hàng, dịch vụ cung cấp thức ăn; Địa chỉ kinh doanh: 92A Nguyễn Hữu Cảnh; GNC ĐKKD: 0136299724 – 00001, do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 26/3/2001; Đại diện cơ sở là ông Tăng Ngọc Thanh Tùng”.

Một phần Biên bản kiểm tra hành chính của UBND phường 22, quận Bình Thạnh
Một phần Biên bản kiểm tra hành chính của UBND phường 22, quận Bình Thạnh.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở đã xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, gồm: Giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ; Biên bản thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm (kết luận đủ điều kiện ATTP cho loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống); 18 hợp đồng thử việc.

Tại biên bản này, đại diện cơ sở ông Tăng Ngọc Thanh Tùng cho biết: "Hiện tại, quán đang chạy thử nghiệm, chưa nhận khách, chỉ đang hướng dẫn công việc cho nhân viên chờ đến khi đủ giấy tờ theo quy định".

Qua kiểm tra, UBND phường không phát hiện kinh doanh bóng cười, shisha; UBND phường cũng đề nghị cơ sở thực hiện tạm ngưng hoạt động kể từ ngày lập biên bản, đến khi có thông báo mới của chính quyền địa phương…

Nhân viên tại Lockdown Lounge Saigon mang bóng cười ra cho khách
Nhân viên tại Lockdown Lounge Saigon mang bóng cười ra cho khách.
Khách trực tiếp hút bóng cười tại phòng
Khách trực tiếp hút bóng cười tại phòng.

Điều đáng nói, là tại Biên bản kiểm tra này, UBND phường 22, không hề đề cập tới việc cấp phép hoạt động, thẩm định phòng chống cháy nổ của căn phòng có chức năng hoạt động giống quán Bar mini, nơi mà hàng chục người không đeo khẩu trang, vừa uống bia, rượu mạnh, hút shisha, bóng cười… vừa liên tục lắc lư theo từng nhịp đập của nhạc mạnh, như Thương hiệu và Công luận đã phản ánh.

Đối với việc ông Tùng cho biết: “Hiện tại, quán đang chạy thử nghiệm, chưa nhận khách, chỉ đang hướng dẫn công việc cho nhân viên chờ đến khi đủ giấy tờ theo quy định…”, là không đúng sự thật. Bởi, theo hướng dẫn trên Fanpage facebook “Lockdown Lounge Saigon”, ngày 11/05, phóng viên đã gọi điện đến Hotline: 0962 175 xxx để đặt bàn, và được xác nhận bằng chính số điện thoại trên.

Theo lịch đặt, khoảng 22h30, ngày 11/05, phóng viên có mặt tại địa chỉ 92A, Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, và được bảo vệ hướng dẫn đi vào thang máy để di chuyển lên khu vui chơi tại Lockdown Lounge Saigon.

Tại thời điểm phóng viên có mặt, thì có tới 5 bàn được khách ngồi chơi, với rất nhiều người tham gia. Không một ai đeo khẩu trang, mà vừa uống bia, rượu mạnh, hút shisha, bóng cười… vừa liên tục lắc lư theo nhịp đập của nhạc mạnh. Họ thoải mái "ăn chơi”, như chưa hề có dịch Covid-19, có lệnh cấm của Lãnh đạo UBND TP.HCM.

Thậm chí, sau khi khách chơi xong, ra về, thì nhân viên của Lockdown Lounge Saigon còn xuất hóa đơn, thu tiền. Chứ không như lời ông Tùng nói: “Quán đang chạy thử nghiệm, chưa nhận khách…”.

Tin nhắn xác nhận việc đặt bàn
Tin nhắn xác nhận việc đặt bàn tại Lockdown Lounge Saigon.

Đặc biệt, đối với thông tin: Qua kiểm tra, UBND phường 22 không phát hiện kinh doanh bóng cười, shisha..., thì trong quá trình thâm nhập thực tế (tối ngày 11/5), phóng viên đã ghi nhận lại toàn bộ những hình ảnh, tư liệu cho thấy Lockdown Lounge Saigon có bán bóng cười cho khách “chơi” ngay tại quán. (Clip trong bài viết “Vô tư uống rượu mạnh, hút shisha bóng cười, lắc lư theo nhạc tại Lockdown Lounge Saigon”).

Ngoài ra, việc kinh doanh, bán bóng cười, shisha cho khách, còn được thể hiện tại hóa đơn thanh toán của Lockdown Lounge Saigon.

Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý?

Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, vừa qua ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với vũ trường, quán bar và karaoke (dưới mọi hình thức)... và các hoạt động tập trung trên 30 người.

Theo đó, trách nhiệm tuyên truyền, giám sát, thực hiện thuộc về các sở, ban ngành, cơ quan quản lý địa bàn triển khai, thực hiện. Tuy nhiên, dù nhà hàng Lockdown Lounge Saigon ngang nhiên mở cửa, đón khách tới “ăn chơi” như một quán Bar, trong nhiều ngày, bất chấp những quy dịnh của pháp luật, nhưng cả UBND phường, Công an phường 22, quận Bình Thạnh không hề hay biết.

“Chúng tôi không nắm được việc Lockdown Lounge Saigon hoạt động trong mùa dịch. Thế nhưng, ngay sau khi nhận được phản ánh của Thương hiệu và Công luận, thì tối ngày 13/05, tổ công tác đã trực tiếp xuống kiểm tra và lập biên bản, đề nghị cơ sở tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới”, ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh cho biết.

Khách hàng vô tư uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, lắc lư theo điệu nhạc chát chúa….
Khách hàng vô tư uống rượu mạnh, hút shisha, bóng cười…, lắc lư theo điệu nhạc chát chúa…..

Liên quan đến hoạt động của Lockdown Lounge Saigon, đã cho thấy, công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát địa bàn, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19 chưa thực sự sát sao, triệt để. Bởi, nếu phóng viên không kịp thời phát hiện, phản ánh, không cung cấp tư liệu cho UBND phường 22, thì đến bao giờ tụ điểm này mới bị phát hiện, yêu cầu dừng hoạt động?

Đặc biệt, trong thời gian tới đây, nếu cơ quan chức năng phát hiện, có trường hợp nhiễm Covid-19 đến chơi tại quán, thì hậu quả sẽ vô cùng lớn, mà trách nhiệm đầu tiên phải nhắc tới là công tác quản lý, giám sát địa bàn của UBND phường và Công an phường 22, quận Bình Thạnh.

Hóa đơn thanh toán.
Hóa đơn thanh toán, thể hiện Lockdown Lounge Saigon có hoạt động, có bán bóng cười cho khách (phần đóng khung đỏ).

Trong khi Chính phủ và cơ quan chức năng các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TP.HCM đang nỗ lực, gồng mình cũng người dân phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, thì nhà Lockdown Lounge Saigon vẫn mở cửa, đón khách, bất chấp những quy dịnh của pháp luật.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị UBND TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan cần tiến hành kiểm tra tổng thể hoạt động của nhà hàng Lockdown Lounge Saigon, xử lý nghiêm sai phạm. Đồng thời, cần có hình thức kỷ luật mạnh tay đối với những cá nhân, tổ chức có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vân Yến - Trung Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.