Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Chung cư Riviera Point hơn 4 năm vẫn 'nợ' sổ hồng

Gần 549 hộ dân tại chung cư Riviera Point tại 584, Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM rất bức xúc vì họ đã bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ nhưng đã 4 năm qua họ vẫn chưa có sổ hồng. Chưa dừng lại ở đó, thay vì ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư lại ký hợp đồng thuê nhà dẫn đến quyền lợi của họ bị đe dọa.

TP. HCM: Chung cư Riviera Point hơn 4 năm vẫn 'nợ' sổ hồng - Hình 1

“Bánh vẽ” chung cư Riviera Point của chủ đầu tư Keppel Land

Theo quảng cáo chung cư Riviera Point chính là tập hợp tất cả những gì chúng ta cần cho một cuộc sống hoàn hảo. Đây là sản phẩm của lối kiến trúc hiện đại, đặc sắc kết hợp với không gian cảnh quan tuyệt đẹp và tầm nhìn bao quát toàn thành phố mang đến cho mọi cư dân một sự trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn nữa.

Tuy nhiên, đó chỉ là những lời quảng cáo nhằm “câu” khách hàng vào “bẫy” của chủ đầu tư Keppel Land. Còn thực tế thì hàng trăm cư dân đã và đang mua căn hộ này phải kêu trời, than đất vì tiền đã đóng mà đợi nhiều năm qua vẫn không thấy được cái sổ hồng. Họ mòn mỏi đi kêu cứu khắp nơi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, 549 căn hộ tại chung cư này đều đã có người mua, những căn hộ tại đây đều có giá từ khoảng 5 đến hàng chục tỷ đồng. Chủ đầu tư đã bàn giao nhà từ hơn 4 trôi qua nhưng vẫn không cấp sổ hồng cho cư dân theo luật định. Việc chủ đầu tư “bỏ con giữa chợ” như thế này thì thực sự là tai họa đối với người tiêu dùng.

TP. HCM: Chung cư Riviera Point hơn 4 năm vẫn 'nợ' sổ hồng - Hình 2

Cư dân chung cư Riviera Point cho răng quyền lợi của họ bị đe dọa nghiêm trọng

Chị Lê Thị Loan, cư dân sống tại chung cư cho biết, chị đã bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ này từ năm 2014. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có sổ hồng. Do đó, cư dân không chuyển nhượng được, không làm hộ khẩu được, ai nấy đều sống trong bất an.

Chị Võ Phương Tâm, một cư dân ở chung cư này bức xúc: “Mặc dù chúng tôi đã bỏ ra số tiền khá lớn để mua nhưng hiện tại chủ đầu tư không thừa nhận trách nhiệm để hoàn tất việc ra sổ hồng cho chúng tôi, khiến cư dân chúng tôi tại đây rất lo lắng”.

Chưa dừng lại ở việc chủ đầu tư “né” trách nhiệm làm sổ hồng cho cư dân, một điểm khiến người dân tại đây lo lắng là thay vì ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư lại ký hợp đồng thuê chuyển đổi mua với đảm bảo có đủ giá trị pháp lý. Thế nhưng, khi cư dân muốn sang nhượng lại căn hộ của mình, đại diện công ty cho biết chỉ có thể chuyển hợp đồng của chị thành thuê lâu dài sang tên người khác (?!).

TP. HCM: Chung cư Riviera Point hơn 4 năm vẫn 'nợ' sổ hồng - Hình 3

Nhiều người tá hoả khi biết thay vì ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư lại ký hợp đồng thuê chuyển đổi mua?

Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết: “Trong thoả thuận ban đầu, khi tôi muốn chuyển nhượng lại căn hộ là chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán cho tôi, nhưng vừa rồi tôi có ý định sang nhượng lại căn hộ cho người khác, tôi đến yêu cầu ký hợp đồng mua bán cho tôi thì chủ đầu tư lại trả lời không ký được hợp đồng đó. Nếu tôi muốn chuyển nhượng cho người khác thì chỉ ký được hợp đồng thuê lâu dài. Vì sao chủ đầu tư lại lật lọng như vây? Nếu biết vậy thì tôi không bao giờ đặt bút ký vào hợp đồng ấy, và tôi sẽ không mua dự án này”. Chị Thuỷ cho biết thêm, chính vì sự vô lý này mà đã khiến chị mất hơn 100 triệu đồng tiền đền cọc..

Không chỉ có chung cư mà nhiều dự án nhà phố biệt thự, đất nền tại TP. HCM, nhiều năm qua đều không có giấy chủ quyền. Có những trường hợp chủ đầu tư đã xin cấp được sổ đỏ cho cả dự án, nhưng lại mang thế chấp ngân hàng để vay thêm vốn, dẫn đến ách tắc trong quá trình làm hồ sơ xin cấp sổ hồng cho các chủ căn hộ.

Hiện nay tại TP. HCM có bao nhiêu nhà đầu tư “nợ” sổ hồng dài hạn với người dân? Và việc một số chủ đầu tư mang tài sản đã bán nhà cho người dân đi thế chấp - có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên vì sao nhiều chủ đầu tư vẫn thực hiện trót lọt như một điều đương nhiên mà không bị cơ quan chức năng nào “tuýt còi”?

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ phản ánh đến bạn đọc trong kỳ tới.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.