Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Đầu năm học mới nhiều nhà sách thiếu sách giáo khoa

Đầu năm học mới, nhiều nhà sách trên địa bàn TP.HCM trong tình trạng thiếu sách giáo khoa. Nhiều phụ huynh thất vọng sau khi không thể tìm được sách giáo khoa cho con.

Theo khảo sát, tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ (quận Bình Tân), sách giáo khoa bán theo bộ đã hết từ lâu và chỉ còn sách lẻ, do đó để kiếm mua được đầy đủ là rất khó. Sách giáo khoa lớp 6 như Toán, Ngữ Văn chỉ còn sách tập hai, sách tập một không còn. Khi được hỏi về đợt nhập hàng kế tiếp.

Nhiều kệ sách trống trải vì không có hàng để trưng bàyNhiều kệ sách trống trải vì không có hàng để trưng bày (Ảnh: DANH NGUYỄN)

Tại nhà sách Nhân Văn (quận Tân Phú), tình trạng tương tự. Nhiều phụ huynh cũng thất vọng ra về sau khi không thể tìm được sách giáo khoa lớp 6 cho con mình. Quầy sách lớp 6 cũng trống trải một phần khi không có hàng để trưng bày, học sinh đến cũng không thể kiếm được sách nên đành lặng lẽ rời đi.

Tại nhà sách Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), một phụ huynh muốn tìm cuốn sách Tiếng Việt tập 1 của bộ sách "Chân trời sáng tạo" nhưng cũng không có. Trên kệ sách chỉ còn sách Tiếng Việt tập 2.

Sức mua những ngày gần đây tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ nên xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ.

Trước tình trạng trên, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết năm học này, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm ở các địa phương có biến động so với mọi năm, giảm ở các vùng có dịch, tăng ở một số thành phố lớn. Việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm và dồn dập vào dịp sau khai giảng.

Hiện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang gấp rút điều chuyển sách giữa các địa phương và khu vực, in bổ sung gấp để đáp ứng nhu cầu phát sinh, có đủ sách trong 1 -2 ngày tới.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng
Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng

Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B), thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay sau lễ cắt băng khai trương khu gian hàng.

Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 156 bình ắc quy và 54 xe điện vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vận chuyển trái phép xe điện hai bánh. Theo đó, 54 chiếc xe điện 2 bánh và 156 bình ắc quy các loại đã bị tạm giữ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.

Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.