Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Điểm chợ tự phát ở phường 17, quận Gò Vấp tồn tại do lực lượng mỏng?

Điểm chợ tự phát trên đường Phạm Huy Thông (phường 17, Gò Vấp) hoạt động đã hơn 3 năm qua; nhưng chính quyền địa phương không tìm ra giải pháp triệt để chấm dứt tình trạng người dân họp chợ giữa lòng đường, tại các ngã ba?

TH&CL – Điểm chợ tự phát trên đường Phạm Huy Thông (phường 17, Gò Vấp) hoạt động đã hơn 3 năm qua; nhưng chính quyền địa phương không tìm ra giải pháp triệt để chấm dứt tình trạng người dân họp chợ giữa lòng đường, tại các ngã ba?

Cứ mỗi sáng sớm, vào chiều tối là đoạn đường Phạm Huy Thông  lại trở thành nơi họp chợ của người dân. Người bán vô tư bày biện hàng hóa dưới lòng đường, ngã ba đường, người mua vô tư dừng xe giữa đường.

Dưới lòng đường, với chiếc ghế nhựa, xô, chậu, thậm chí chỉ cần một tấm bạt là người bán đã có một điểm lý tưởng để bán thực phẩm tươi sống, cá, hải sản, gia cầm... Ở những ngã ba xe ba gác, rơ mooc, xe đẩy, xe máy kéo án ngữ như một điểm bán hàng truyền thống.

TP. HCM: Điểm chợ tự phát ở phường 17, quận Gò Vấp tồn tại do lực lượng mỏng? - Hình 1

Một ngã ba đã được “trưng dụng” làm nơi bán hàng (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận, đoạn đường bị người dân trưng dụng làm nơi bán hàng có chiều dài trên 50 mét. Tại ngã ba, gần chục xe bán hàng trái cây, rau củ ra sức chèo kéo người dân mua hàng gây nên cảnh nhếch nhác, ùn tắc giao thông.

Ông Thiện (65 tuổi, địa chỉ tại  đường Phạm Huy Thông) cho biết: “Trước đây, khi mới cống hộp xong, đường này vốn yên tĩnh, sạch đẹp nên vào buổi sáng tôi thường ra đoạn đường này tập thể dục. Nhưng từ khi chợ mọc lên, tôi không còn ra đây tập nữa mà đi một đoạn xa hơn”.

TP. HCM: Điểm chợ tự phát ở phường 17, quận Gò Vấp tồn tại do lực lượng mỏng? - Hình 2

Mặc dù trời mưa nhưng vẫn có nhiều xe máy kéo, rơ mooc hoạt động mua bán (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Theo ông Thiện, tầm 6 giờ sáng, người dân đã bị đánh thức bởi đủ thứ tiếng ồn, tiếng trao đổi mua bán, tiếng còi xe bấm xin nhường đường… gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của người dân.

Theo tìm hiểu, đường Phạm Huy Thông được cống hộp và nâng cấp vào năm 2014 nhằm tăng cường khả năng lưu thông cho tuyến đường nội bộ, cũng như các đường lân cận, hạn chế tình trạng tai nạn giao thông.

Đây là đoạn đường văn hóa, hai phần đường hai bên rộng khoảng 20 mét, ở giữa (ước tính rộng 10 mét, tổng chiều dài hơn 2 km) là khu vực đi bộ được phủ bóng cây xanh.

Trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17 (Gò Vấp) cho biết: “Phường không cho phép người dân buôn bán giữa đường, chỉ khi không có trật tự đô thị mới có tình trạng này. Khi trật tự đô thị xuống chấn chỉnh, nếu bán giữa đường thì chấn chỉnh lên vỉa hè”.

Chủ tịch UBND phường 17 thông tin thêm, hiện nay, tổ trật tự đô thị của phường có 3 cán bộ, tổ này do quận đưa về phối hợp với phường chuyên về công tác trật tự lòng lề đường. Địa bàn rộng, các hẻm đường lớn giao thương với nhau khoảng 10 đường lớn ra các phường giáp ranh thì 3 tổ trật tự đô thị này không làm xuể. Mà trực tiếp phụ trách là phó chủ tịch phường, phải huy động thêm, thành lập tổ công tác như văn hóa thông tin, chuyên trách kinh tế, bảo vệ dân phố 3 người, quân sự phường 2 người và cảnh sát khu vực 1 người.

“Bình quân 6 – 7 người/tổ trở lên để thực hiện công tác trật tự lòng lề đường này. Nhưng hiện nay, khi đường Phạm Huy Thông cống hộp xây dựng, công viên hình thành thì đường khá rộng, giao thông nhiều cho nên thường xảy ra vào giờ cao điểm từ 6h30 sáng người ta đưa con em đi học, đi làm cho nên việc mua bán lấn chiếm trên vỉa hè tạo ách tắc cục bộ”, bà Nhàn cho biết.

Hiện nay, mật độ xe cộ lưu thông qua tuyến đường này rất đông. Thế nhưng, bất chấp nguy hiểm, người dân vẫn ngang nhiên mua bán giữa đường. Giờ cao điểm, khi người dân ra về tranh thủ mua đồ ăn thì giao thông tại đây bị ùn tắc. Người dân xung quanh phản ảnh khu vực này thường xuyên xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông...

Nguyễn Lánh 

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.