Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kho dự trữ máu của ngân hàng máu đang giảm dần, dự kiến trong vài ngày tới sẽ giảm đến ngưỡng báo động.

Theo Bệnh viện (BV) Truyền máu Huyết học TP.HCM, những ngày qua, số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng, gây ảnh hưởng lớn đến phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn quốc nói chung và tại TP.HCM nói riêng.

Tại các điểm hiến máu, các biện pháp 5K luôn được tuân thủ đảm bảo phòng chống dịch Covid-19
Tại các điểm hiến máu, các biện pháp 5K luôn được tuân thủ đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân hạn chế tập trung nơi đông người. Do đó các đơn vị tổ chức hiến máu liên tục bị hủy, dẫn đến nguy cơ thiếu máu có thể xảy ra.

Cụ thể, từ 4/5 đến nay, rất nhiều tua lấy máu lưu động (theo lịch đăng ký trước) đã bị hủy, tương ứng với gần 5.000 túi máu. Số lượng máu tiếp nhận hàng ngày chỉ bằng 50% lượng máu cung cấp cho các bệnh viện. Có những ngày không có tua hiến máu nào được tổ chức. Hiện tại, Ngân hàng máu của BV Truyền máu Huyết học vẫn đảm bảo cấp phát máu theo nhu cầu của các bệnh viện. Tuy nhiên, Kho dự trữ máu của Ngân hàng máu đang giảm dần. Dự kiến trong vòng vài ngày tới (đến 24/5/2021), kho dự trữ máu sẽ giảm đến ngưỡng báo động (dưới 5.000 túi máu), tình trạng thiếu máu cục bộ theo nhóm sẽ xảy ra nếu không kịp thời bổ sung lượng máu dự trữ.

Để có đủ lượng máu cung cấp cho công tác điều trị và cấp cứu tại các bệnh viện trong thành phố, BV Truyền máu Huyết học kêu gọi người dân có đủ sức khỏe tham gia hiến máu tại 2 điểm hiến máu cố định: BV Truyền máu Huyết học (118 Hồng Bàng, P.12, Q.5, TP.HCM); Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố (106 Thiên Phước, Q. Tân Bình, TP.HCM).

Tại các điểm hiến máu luôn đảm bảo các biện pháp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, cũng như các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Lưu ý, khi tham gia hiến máu, người hiến máu cần thực hiện khai báo y tế đầy đủ, chính xác, giúp nhân viên y tế sàng lọc các yếu tố nguy cơ trước khi hiến máu.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.