Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM quy định cụ thể với các đối tượng khi tham gia lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội

Chiều 29/7, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về việc kiểm soát người di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo đối với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước: đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi chung là thẻ công chức), thẻ ngành hoặc đồng phục ngành, kết hợp với văn bản xác nhận hoặc phân công của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng. 

(Ảnh: minh họa)

Đối với cán bộ, công chức viên chức, người lao động làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội: đeo thẻ công chức hoặc sử dụng thẻ công tác (ghi rõ tên của họ, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng giáp lai với ảnh thẻ), kết hợp với văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng ô tô cá nhân thì phải có thêm giấy xác nhận công tác (màu xanh dương đối với người làm việc chuyên môn của cơ quan, đơn vị và và màu đỏ đối với lực lượng làm công tác, hỗ trợ phòng chống dịch; kích thước 20cm x 20cm) do cơ quan, đơn vị cấp (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, có đóng dấu treo của cơ quan, đơn vị), được dán trên kính trước của xe để phục vụ việc kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đối với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng được điều phối để hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương (kể cả lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm vaccine): sử dụng thẻ công tác, giấy xác nhận công tác phòng, chống dịch (màu đỏ) làm cơ quan, đơn vị cấp để phục vụ việc kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đối diện với những người đi tiêm vaccine: Ngoài giấy mời hoặc tin nhắn điện thoại, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cấp thẻ/ phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hàng ngày) cho người đi tiêm vaccine đeo trên ngực, phục vụ việc kiểm tra của lực lượng chức năng. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, một số địa phương sẽ triển khai tiêm phòng Covid-19 cho người dân sau 18 giờ 00 mỗi ngày.

Đối với đội ngũ shipper, khi lưu thông trên đường ngoài mặc đồng phục, có thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp và ứng dụng quản lý đơn hàng còn phải có bảng tên thẻ cứng; băng đeo tay nền xanh đậm in chữ shipper màu trắng. Riêng shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân khu phong tỏa, khu cách ly, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 được di chuyển liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Đối với trường hợp nhân dân đi chợ, siêu thị: UBND phường, xã, thị trấn tổ chức phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân theo quy định trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất dành cho người dân mua sắm.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; xe ô tô, xe taxi được huy động để vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết: được nhận diện theo quy định hoặc đã đăng ký với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và cung cấp cho Công an Thành phố và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để phục vụ công tác kiểm tra của lực lượng chức năng.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo ngành chức năng địa phương vận động người dân hạn chế ra khỏi nhà; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.