Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Viện thẩm mỹ Oracle Việt Nam mập mờ quảng cáo, thực hiện “chui” dịch vụ thẩm mỹ - Bài 7

Hiện nay, tại nhiều cơ sở thẩm mỹ đang lạm dụng việc quảng cáo các dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp chiếu laser, sóng RF bằng công nghệ nước ngoài giúp “trẻ hoá, se khít” vùng kín phụ nữ. Vấn đề này đã có không ít những cảnh báo để tránh tiền mất tật mang, rủi ro, nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe từ các chuyên gia, cũng như cơ quan trực tiếp quản lý

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn nở rộ tại các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ... Các  cơ  sở này mặc nhiên hoạt động công khai, thậm chí nhiều nơi còn liên kết với các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện “chạy sô, mổ dạo, mổ chui” để thực hiện các kỹ thuật có xâm lấn vượt quá mức cho phép.  

Thực hiện dịch vụ “chui”?

Vừa qua, báo TH&CL đã đăng tải nội dung bài viết đối với cơ sở phòng khám thẩm mỹ có nhiều thông tin quảng cáo, thực hiện dịch “chui” vượt quá quy định trong danh mục kỹ thuật đã được cấp phép: “TP.HCM: Ai cấp phép cho VTM Oracle Việt Nam quảng cáo thực hiện “đại phẫu”?

rrrrrrrrrrrrrrrrrViện thẩm mỹ Oracle Việt Nam mập mờ quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ "chui"

Theo đó, VTM Oracle Việt Nam tư vấn cho khách khẳng định trực tiếp thực hiện tại cơ sở các dịch vụ thu nhỏ âm đạo sử dụng sóng RF đơn cực và sóng siêu âm chiếu vào tử cung giúp tăng sinh Collagen trong thành âm đạo, khiến thành âm đạo dày lên và khít lại, giúp co thành âm đạo bên trong và co “môi bé” bên ngoài, tăng khoái cảm khi quan hệ…  

Ngoài ra, trên website http://vienthammyoracle.vn của VTM này cũng quảng cáo nhiều thông tin liên quan đến “công nghệ độc quyền” trong dịch vụ thu nhỏ, se khít làm hồng âm đạo bằng phương pháp Vifirm 360, đưa năng lượng vào sâu trong da ... 

Riêng đối với dịch vụ được cho là “thu nhỏ, se khít, làm hồng” âm đạo bằng các phương pháp trẻ hóa, chiếu tia laser… theo xác nhận từ Sở Y tế TP.HCM thì những kỹ thuật này chưa có trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép làm đẹp.

Hiện tại, vấn đề này đã có nhiều chuyên gia Sản khoa lên tiếng khuyến cáo những bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em phụ nữ từ dịch vụ trên.

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dung – Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM từng cho biết, ở góc độ chuyên môn, phương pháp laser làm trẻ hóa, se khít vùng kín hoàn toàn không có tác dụng. Đồng thời, các lài liệu, sách giáo khoa ngành Y không hề nhắc đến phương pháp trẻ hóa vùng kín bằng laser. Chị em phụ nữ nếu tin những công dụng theo lời quảng cáo chỉ tốn tiền mà không mang lại bất cứ hiệu quả nào.

Bác sĩ Hồ Mạnh Tường công tác tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) cũng từng trao đổi về vấn đề này, cho thấy Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra khuyến cáo chính thức về hiệu quả và an toàn của biện pháp điều trị thu nhỏ, se khít, trẻ hóa âm đạo bằng tia laser không có tác dụng cụ thể. Vì thực tế những “thuật ngữ” này sử dụng để quảng cáo thiếu khoa học, không rõ ràng, không có dữ liệu chứng minh hiệu quả, an toàn cho người sử dụng. Đây là quy trình nguy hiểm mà lợi ích lại chưa được chứng minh

Mập mờ bảng hiệu chiêu trò "lừa đảo" người dân?

Vấn đề quan tâm hơn nữa đó là việc “mập mờ” trong quảng cáo về bảng hiệu “Viện thẩm mỹ” của Oracle Việt Nam hiện nay, vì tiêu chuẩn nào cho cơ sở làm đẹp là “Viện”?

Tại buổi làm việc với PV báo TH&CL ngày 9/12, ông Hoàng Đức Văn – Quản lý VTM này cho biết, Oracle Việt Nam được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng treo bảng biển quảng cáo là “Viện thẩm mỹ”.

Lý giải điều này, ông Văn cho rằng: Phòng khám chuyên khoa hay Viện thẩm mỹ khác nhau việc truyền thông ra ngoài nên Oracle Việt Nam treo bảng biển là “Viện thẩm mỹ” không sao (!?).

rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrÔng Hoàng Đức Văn – Quản lý VTM Oracle tại buổi làm việc 

Tuy nhiên, trao đổi với PV mới đây, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa PTTM Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay, cơ sở làm đẹp Oracle Việt Nam để bảng biển là “Viện thẩm mỹ” trong khi giấy phép hoạt động được cấp phép “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ” là sai nguyên tắc cơ bản, là chiêu trò lôi kéo người dân.

Theo quy định bảng biển của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phải có những thông tin chuẩn xác như: “Là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải có tên người chịu trách nhiệm, ghi rõ thời gian hoạt động nào trong ngày, địa chỉ cụ thể? Đặc biệt, khi bác sĩ phụ trách chuyên môn chưa đến giờ khám, chữa bệnh thì Phòng khám không được phép mở cửa hoạt động” – ông Hùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong quá trình thu thập, làm rõ những thông tin phản ánh về hoạt động của VTM Oracle Việt Nam về các dịch vụ, tư vấn, quảng cáo… được biết, bác sĩ Đại Diệp Lan Thanh là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật cho VTM Oracle Việt Nam, giấy phép số 06500/HCM-GPHĐ do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 22/3/2019, được VTM này quảng cáo rõ về chức danh, đơn vị công tác của bác sĩ Thanh hiện là Phó khoa Thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Dư luận đặt câu hỏi: Oracle Việt Nam có đang dùng hình thức quảng cáo, lợi dụng uy tín của bệnh viện nhà nước và chức danh của bà Thanh để quảng cáo cho hoạt động cơ sở tư nhân? 

Rõ ràng, trước nhiều phản ánh VTM Oracle Việt Nam tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong danh mục kỹ thuật, quảng cáo vượt phạm vi cho phép, mập mờ bảng hiệu, mượn danh bác sĩ phụ trách chuyên môn là cán bộ đương chức tại cơ quan nhà nước để “đánh bóng” thương hiệu …đang là vấn đề quan tâm của dư luận. Sở y tế TP.HCM, cơ quan chức năng liên quan, cần vào cuộc làm rõ các sai phạm trên của VTM Oracle.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin!

 K.H

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.