Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, TP. Hồ Chí Minh có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, với 90.062 thí sinh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại thành phố có 90.062 thí sinh dự thi, trong đó 5.785 thí sinh tự do.

Toàn thành phố có 13.076 thí sinh được miễn thi bài Ngoại ngữ; 87 thí sinh được miễn tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp Trung học phổ thông. 

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức 162 điểm thi, huy động hơn 11.790 cán bộ coi thi, 2.430 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, đơn vị thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, cũng như công tác chuẩn bị kỳ thi để mọi khâu được diễn ra thông suốt, đúng kế hoạch.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chú trọng phối hợp Công an TP. Hồ Chí Minh bảo đảm công tác bảo mật tại điểm in sao đề thi, vận chuyển đề thi, chấm thi.

Tất cả các điểm thi đều được bố trí máy phát điện dự phòng, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chú trọng thực hiện nghiêm túc các khâu chuẩn bị cho kỳ thi; xây dựng các phương án, tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi. Đồng thời, trong quá trình chuẩn bị thi, cũng như trong quá trình thi, tạo cho thí sinh có tâm lý thoải mái nhất để đạt được kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6. Trong đó, ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27 và 28/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ngày 29/6 sẽ là ngày thi dự phòng. Cụ thể, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Kết quả thi được công bố vào 8h00 ngày 17/7.

Năm 2024 là năm cuối cùng học sinh lớp 12 học Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, đây sẽ là kỳ thi có số lượng thí sinh tự do dự thi nhiều hơn các năm trước với hơn 5.700 thí sinh.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cả nước có gần 2.300 điểm thi với 45.000 phòng thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, từ ngày 10 - 17/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 5 đoàn công tác do Bộ trưởng và các Thứ trưởng làm trưởng đoàn làm việc với tỉnh, thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Liên quan vụ cháy chung cư mini, hai lãnh đạo quận bị kỷ luật
Hà Nội: Liên quan vụ cháy chung cư mini, hai lãnh đạo quận bị kỷ luật

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại phường Khương Đình xảy ra vào tháng 9/2023, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Đặng Hồng Thái, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư như thế nào?
Thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư như thế nào?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư.

Đề xuất quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT
Đề xuất quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Thông tư quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT.

Cà Mau nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp
Cà Mau nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch phát triển giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh
Để trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh

Sáng 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức diễn đàn “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thực hiện như thế nào?
Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thực hiện như thế nào?

Nhà nước thu phí đường cao tốc không phải vì lợi nhuận. Việc thu phí là để có nguồn vốn phục vụ cho công tác bảo trì và đầu tư phát triển các tuyến cao tốc mới.