Ngày 27/10, Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội truyền thống khuyến học và trao học bổng khuyến tài (Học bổng 1&1) năm học 2024-2025.

Phát biểu tại ngày hội, ông Hồ Phú Bạc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh cho biết, Quỹ Khuyến học TP. Hồ Chí Minh hoạt động theo nguyên tắc đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước không vì mục đích lợi nhuận, nhằm hỗ trợ các hoạt động giáo dục và đào tạo, khuyến khích dạy tốt và học tốt trên địa bàn thành phố.

Bà Lê Minh Ngọc, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh trao học bổng khuyến học cho sinh viên
Bà Lê Minh Ngọc, nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh trao học bổng khuyến học cho sinh viên (Ảnh: Hải Nhi/PLO)

Đến nay, sau 24 năm thực hiện chương trình Học bổng khuyến tài đã trao tặng cho 2.789 sinh viên với sự tài trợ của 670 cá nhân và 52 tập đoàn, công ty, đơn vị với tổng số tiền trao học bổng cho các em trong suốt 4, 5, 6 năm học đại học gần 28 tỉ đồng.

Cũng theo ông Bạc, tiếp nối thành công, năm học 2024-2025, Học bổng Khuyến tài tiếp tục trao tặng cho 77 sinh viên nhận học bổng lần đầu tiên. Trong đó, có 9 em diện hộ nghèo; 39 em gia đình hội viên hội khuyến học có đăng ký gia đình học tập, 3 em dân tộc Hoa. Đặc biệt có nhiều em đủ điểm vào 3, 4 trường đại học và nhiều em được tuyển thẳng vào đại học.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh cho biết, có 241 sinh viên tiếp tục nhận học bổng lần 2, 3, 4, 5, 6. Như vậy năm học 2024 - 2025 có 318 sinh viên nhận học bổng 1&1 với số tiền hơn 1,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, có nhiều cá nhân âm thầm lặng lẽ đi cùng với chương trình trong suốt 24 năm.

Nhiều cô bác, anh chị khi đón nhận các cháu, biết cụ thể hoàn cảnh theo dõi sự nỗ lực phấn đấu của các cháu, thương các cháu ngày lễ tết đón về nhà mình để chia sẻ. Và rất nhiều cô bác đã tặng suất học bổng cho các cháu lên 5, 6, 7, 10, 12 triệu/năm.

Trong khuôn khổ ngày hội, PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao mô hình Học bổng Khuyến tài của TP. Hồ Chí Minh, Học bổng 1&1 là học bổng hỗ trợ duy nhất tại thành phố đã mở ra cơ hội cho hàng ngàn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập và đóng góp cho xã hội.

Theo PGS.TS Trương Thị Hiền, học bổng không chỉ hỗ trợ tài chính, mà còn khuyến khích sinh viên quay lại tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các thế hệ sau, tạo ra sự lan tỏa rộng rãi và tác động tích cực đến cộng đồng. Học bổng này ngày càng thu hút nhiều cá nhân, đơn vị cùng tham gia đóng góp, trở thành một trong những học bổng có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.

PGS.TS Trương Thị Hiền đánh giá cao sự theo dõi chặt chẽ từ Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh, giúp quản lý quỹ học bổng minh bạch, kiểm soát hiệu quả và hỗ trợ sinh viên suốt quá trình học tập…

Hoàng Bách (t/h)