Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Hướng dẫn ghi hình các tiết dạy phục vụ dạy học qua internet đối với bậc tiểu học năm học 2021-2022

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện về việc hướng dẫn ghi hình các tiết dạy phục vụ dạy học qua internet đối với bậc tiểu học năm học 2021-2022; hỗ trợ học sinh tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, nội dung ghi hình áp dụng với tất cả các môn học và hoạt động giáo dục, tập trung chủ yếu cho hai môn Tiếng Việt và Toán, thực hiện ở tất cả khối lớp, trong đó tập trung cho lớp 1 và 2.

Đồng thời, việc ghi hình tiết dạy để tổ chức dạy học qua internet được xây dựng cho 10 tuần lễ đầu tiên của năm học mới. Căn cứ vào các yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình, trường học thiết kế các chủ đề, nhóm hoặc dạng bài điển hình theo hình thức video clip gồm cả hình và tiếng với thời lượng không quá 15 phút đối với lớp 1, 2 và không quá 20 phút đối với lớp 3, 4, 5. Riêng đối với môn Tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể thiết kế một số bài theo hình thức làm quen; môn Tiếng Việt lớp 2, thiết kế thêm một số bài ôn tập.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cũng khuyến khích giáo viên lớp 1 xây dựng các clip ngắn hướng dẫn phụ huynh học sinh, học sinh làm quen, chuẩn bị cho việc học lớp 1.

Bên cạnh đó, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện được giao trách nhiệm lựa chọn cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn, giáo viên mạng lưới, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên giàu kinh nghiệm, giáo viên giỏi tham gia xây dựng kế hoạch môn học, kế hoạch bài dạy và tổ chức ghi hình tiết dạy.

Sau đó, phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung các video, clip do giáo viên thực hiện. Hiệu trưởng các trường tiểu học cập nhật các tiết học ghi hình và nội dung hướng dẫn học tập lên cổng thông tin điện tử của trường, thông báo cho giáo viên, học sinh, phụ huynh biết để tham khảo và thực hiện.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh lưu ý các Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra, khảo sát để nắm tình hình triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả việc dạy học qua internet và hỗ trợ cơ sở giáo dục khi cần thiết.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ gửi các video clip dựng trước ngày tựu trường 1 tuần theo kế hoạch thời gian năm học do UBND thành phố ban hành để cập nhật trên trang thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố dự kiến thời gian khai giảng năm học 2021-2022 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ vào khoảng giữa tháng 9/2021 theo hình thức trực tuyến. Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã chuẩn bị nhiều phương án về kế hoạch giảng dạy cho năm học mới, tùy theo từng khối lớp, bậc học và thực tế diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.