Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường chống gian lận thuế

Năm 2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tăng cường thu thập thông tin, phân tích chuyên sâu các rủi ro về thuế, tiếp tục triển khai các chuyên đề thanh tra kiểm tra vào các lĩnh vực có rủi ro cao.

THCL Năm 2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tăng cường thu thập thông tin, phân tích chuyên sâu các rủi ro về thuế, tiếp tục triển khai các chuyên đề thanh tra kiểm tra vào các lĩnh vực có rủi ro cao.

Trong đó, thực hiện thường xuyên và nâng cao hiệu quả chuyên đề giao dịch qua ngân hàng có dấu hiệu đáng ngờ, hoạt động kinh doanh có dấu hiệu chuyển giá.

Triển khai mạnh mẽ hơn đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, chuyển nhượng vốn, DN có ưu đãi, miễn giảm, kinh doanh xăng dầu đầu mối; tiếp tục và mở rộng rà soát, xử lý ô tô nhập khẩu là quà biếu, quà tặng, đẩy mạnh rà soát, xử lý đối với kinh doanh các mặt hàng chịu thuế TTĐB.

Triển khai chống thất thu đối với kinh doanh du lịch theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế, tại Công văn 5536/TCT-TTR ngày 29/11/2016.

TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường chống gian lận thuế - Hình 1

Ảnh minh họa

Các giải pháp đặt ra, như: Quán triệt đến tất cả công chức thuế nói chung và công chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra nói riêng thực thi công vụ phải chấp hành đúng quy định pháp luật, tuân thủ nghiêm quy trình của ngành thuế, ứng xử văn minh, không thực hiện các hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực đối với người nộp thuế, cần phải nghiên cứu nắm bắt kỹ chính sách để giải thích, hướng dẫn tận tình cho người nộp thuế, hướng đến xây dựng ngành Thuế “ Minh Bạch – Chuyên nghiệp – Liêm chính – Đổi mới”.

Chỉ đạo, phân công, phân bổ nhiệm vụ một cách khoa học, phù hợp với nguồn nhân lực hiện có để đảm bảo thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng cục Thuế và đạt hiệu quả cao nhất. Các phòng và công chức thanh tra, kiểm tra phải luôn học hỏi, rèn luyện kỷ năng, năng cao và phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Thực hiện đúc kết kinh nghiệm thanh, kiểm tra các chuyên đề, xây dựng thành cẩm nang thanh, kiểm tra các chuyên đề dễ tham khảo, phổ biến đến các đơn vị và CBCC thanh tra, kiểm tra để nghiên cứu, tham khảo áp dụng trong thực tiễn.

Thực hiện tốt Quy chế giám sát các đòan thanh kiểm tra nhằm giúp các đoàn thanh tra, kiểm tra làm tốt nhiệm vụ, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thanh, kiểm tra. Các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát các đoàn thanh tra, kiểm tra thông qua việc theo dõi chặt chẽ thực hiện quy trình, nội dung thanh tra, kiểm tra đảm bảo theo quy định luật pháp.

Thực hiện tốt công tác đôn đốc thu nộp kịp thời sau thanh tra, nhập đầy đủ thông tin một cuộc thanh kiểm tra vào chương trình TTR. Rà soát đối tượng quản lý trong địa bàn, nắm chắc đối tượng thực hiện phân tích rủi ro đưa vào kế hoạch thanh, kiểm tra đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, cần hoàn thiện một số cơ chế, chính sách như: Đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và Hộ kinh doanh ngành ăn uống, dịch vụ cao cấp phải sử dụng máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế, sử dụng hóa đơn điện tử để xác định chính xác doanh thu thực tế phát sinh.

 Để khuyến khích người tiêu dùng lấy đủ hóa đơn khi sử dụng Dịch vụ, Ăn uống, Tổng cục Thuế nghiên cứu chính sách đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng như: chấp nhận một số chi phí được trừ có hóa đơn khi tính thuế TNCN hoặc hoàn một phần thuế VAT cho người tiêu dùng khi có hóa đơn…

Có quy chế phối hợp giữa Bộ Thông tin Truyền thông với Tổng cục Thuế quy định về cung cấp, trao đổi thông tin giữa bưu điện tỉnh, thành phố, các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng cho các công ty bán hàng qua mạng với cục thuế tỉnh, thành phố.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.