Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine Covid-19 xuyên lễ Quốc khánh 02/09

Ngày 31/08, theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, trên toàn địa bàn thành phố sẽ có 58 điểm tiêm vaccine Covid-19 hoạt động trong lễ Quốc khánh 02/09, ưu tiên tiêm cho người già, người có bệnh nền và trẻ em.

Những ngày gần đây, diễn biến dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh có chiều hướng gia tăng các ca nhiễm mới, đặc biệt ở trẻ em. Ghi nhận trong hôm qua 30/08, thành phố có 136 ca mắc Covid-19, trong đó 38 ca nặng phải nhập viện.
 
Trước tình hình đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công cuộc tiêm phòng vaccine Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 755/CĐ-TTg ngày 25/08/2022 với mục tiêu “đặt tính mạng người dân lên trên hết”. 
TPHCM tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em và người lớn xuyên lễ 2-9
TP. Hồ Chí Minh tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em và người lớn xuyên lễ 2/9. (Ảnh: SGGP)
Để chủ động kiểm soát dịch bệnh với tinh thần và giải pháp là “sớm hơn một bước, cao hơn một mức” không để xảy ra dịch chồng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tiếp tục kéo dài “Tháng cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi” đến hết ngày 30/09/2022.
 
Theo đó, khởi động cho tháng cao điểm thứ hai về tiêm vaccine cho trẻ em, do tất cả các trường học thuộc ngành giáo dục đều nghỉ lễ, nhằm không làm gián đoạn cung ứng tiêm vaccine Covid-19, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi tuyến thành phố, các bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế đều đã đăng ký với Sở Y tế lịch tiêm cụ thể với thời gian, địa chỉ, đối tượng phục vụ để các bậc phụ huynh dễ dàng tra cứu và đưa con, em thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vaccine Covid-19 theo quy định.
 
Bên cạnh phục vụ xuyên lễ cho trẻ em, các điểm tiêm tại các bệnh viện và trung tâm y tế còn phục vụ tiêm vaccine Covid-19 cho cả người lớn, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ (cao tuổi, có bệnh nền). Người dân có thể đến bất cứ một trong các điểm tiêm cố định trên địa bàn để tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
 
Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo sở ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao các y, bác sĩ của các bệnh viện thành phố, các bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế quận, huyện sẵn sàng hy sinh các ngày nghỉ lễ, gác lại chuyện nghỉ ngơi với gia đình, để tranh thủ từng ngày của tháng 9 cao điểm phục vụ tiêm vaccine cho người dân thành phố, cả trẻ em và người lớn, góp phần giảm thấp hơn nữa số người có nguy cơ mắc bệnh nặng vì chưa được tiêm vaccine.
 
Sở Y tế kêu gọi các bậc phụ huynh hãy vì sức khoẻ của con em chúng ta, đừng để các em phải bị gián đoạn việc học tập do mắc Covid-19 vì chưa được tiêm vaccine, đừng nghe những lời đồn đại thiếu cơ sở khoa học mà không đồng thuận cho con em được tiêm vaccine Covid-19, đừng bỏ lỡ cơ hội để con em được bảo vệ trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 với hậu quả khó lường.
 
Cho đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định vaccine là vũ khí tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch Covid-19, vốn vẫn còn diễn biến rất phức tạp.
 
Ngành y tế luôn đồng hành cùng các bậc phụ huynh để chăm lo và bảo vệ sức khỏe của trẻ em trước các nguy cơ và rủi ro khó lường trước của đại dịch Covid-19. Một lần nữa, Ngành Y tế kêu gọi và rất mong các bậc phụ huynh nếu chưa đồng thuận thì hãy đồng thuận cho con em được tiêm vaccine phòng Covid-19, nếu đã đồng thuận nhưng vì lý do nào đó chưa cho con em đi tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19theo quy định hãy đưa ngay con em đến các điểm tiêm để được tiêm bổ sung cho đủ số mũi, tuỳ theo độ tuổi (2 mũi đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, 3 mũi đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi).
Dưới đây là danh sách bệnh viện, trung tâm y tế tiếp tục tiêm vaccine COVID-19 cho người dân trong dịp lễ Quốc khánh (từ ngày 01/09 đến ngày 04/09).
 
Nguyễn Tùng
 

 

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.