Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tri ân những lái xe tham gia vận chuyển cấp cứu người bệnh Covid-19

Sáng nay 30/01, tức 28 tháng Chạp, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt tri ân các cá nhân, đơn vị tiêu biểu tham gia vận chuyển cấp cứu người bệnh Covid-19.

Tham dự buổi họp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải.

Trong làn sóng dịch lần thứ tư tại TP. Hồ Chí Minh, một trong những biện pháp quan trọng không thể thiếu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là thiết lập mạng lưới vận chuyển cấp cứu người bệnh Covid-19 với sự chung sức của các bệnh viện bộ, ngành, Trung ương; bệnh viện công lập, tư nhân; các cá nhân, đơn vị thiện nguyện. Từ đó, các chuyến xe cấp cứu nghĩa tình, những câu chuyện, những hình ảnh cao đẹp của lực lượng tài xế cứu thương chạy đua với tử thần, cấp cứu người F0 trước làn ranh sinh tử một cách nhanh chóng nhất, kịp thời nhất và hiệu quả nhất.

Chia sẻ tại buổi họp mặt tri ân, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ trân trọng đối với các chiến sĩ tình nguyện lái xe chở người mắc Covid-19, cấp cứu người chuyển nặng, vận chuyển lực lượng, vận chuyển oxy, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch những ngày vừa qua. 

Lãnh đạo TPHCM trong buổi họp mặt các cá nhân, đơn vị tiêu biểu tham gia vận chuyển, cấp cứu người bệnh Covid-19
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trong buổi họp mặt các cá nhân, đơn vị tiêu biểu tham gia vận chuyển, cấp cứu người bệnh Covid-19. Ảnh: Việt Dũng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị tất cả các đại biểu cùng dành những giây phút lắng đọng nhất để tưởng nhớ những người đã mất, trong đó có lái xe Phan Thành Minh Nhựt của Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trực tiếp xem và nghe các chia sẻ, những câu chuyện của các tài xế - những người trong cuộc trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh xúc động “họ nói về những kỷ niệm, những ấn tượng rất mộc mạc, rất đơn so nhưng vô cùng phi thường và vĩ đại. Họ đã nghĩ và làm rất nhiều điều quan trọng, cứu được bao nhiêu người”.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhắc đến nhiều mô hình vận chuyển, cấp cứu đã liên tiếp ra đời, như mô hình tình nguyện hỗ trợ cấp cứu chuyển viện bằng taxi của Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang, Tập đoàn Hoàn Mỹ, Cấp cứu 115 Xuyên Việt, 115 Sài Gòn. Đặc biệt là những nhóm thiện nguyện như trao oxy, trao sự sống, biệt đội oxy, bệnh viện tại nhà, oxy Sài Gòn và còn nhiều, rất nhiều tổ chức và cá nhân khác tham gia mà chưa kịp tổng kết hết.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, có thể có hàng ngàn lẻ một tình huống khác nhau, mỗi tình huống là một câu chuyện về tình người, một thử thách nghiệt ngã với lòng trắc ẩn và một cách ứng xử giữa lằn ranh sinh tử. Nhưng với đạo đức nghề nghiệp, với lương tâm và bổn phận làm người, mà bao người chiến sĩ lái xe đã không hề do dự, không hề né tránh và họ đã chọn lựa sự mạo hiểm, có nghĩa là sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào. Nhiều người đã từng làm thay chức năng bác sĩ, tư vấn tâm lý và thân nhân để chăm sóc, chia sẻ, hỗ trợ người bệnh lúc cô đơn, lo lắng, hoang mang chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Nên đề cập đến nhiều tài xế không may bị phơi nhiễm, sau khi điều trị đã xin trở lại tiếp tục ngồi sau tay lái, tiếp tục âm thầm, cùng đoàn quân có mặt khắp nẻo đường, trên từng cây số, lặng lẽ suốt ngày đêm. Các tài xế đã nỗ lực, kiên nhẫn, chịu đựng chờ đợi từng cuộc gọi điện thoại để cứu người như chờ tin tức của chính người thân của mình.

Thậm chí, trong lúc chúng ta khủng hoảng, đã khẩn cầu, chờ đợi, rồi bức xúc và có khi trút cả lời lẽ, thái độ không đúng đối với tài xế, nhưng các tài xế đã thấu hiểu niềm đau của chúng ta trong cơn nóng giận, xem đó là điều cần chia sẻ. Chính sự thấu hiểu, chia sẻ đó đã giúp các tài xế vượt qua khó khăn trở ngại đời thường và tiếp tục chở người đến bệnh viện cấp cứu, chở người đã mất và nhiều khi phải chờ đợi hàng giờ, cùng với anh em đưa phần tro cốt về với gia đình.

Bí thư Nguyễn Văn Nên thay mặt cho hàng trăm ngàn gia đình bị mắc Covid-19, tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ dũng cảm đã nỗ lực tối đa để bằng mọi cách sẻ chia, hỗ trợ, cứu giúp mình và người thân của mình trong cơn hoạn nạn, hiểm nghèo.

“Khi chúng ta tìm được những giây phút bình yên, khi tiếng còi cấp cứu không còn là nỗi ám ảnh đối với chúng ta nữa, thì chúng ta càng nhớ công ơn những người đã giúp thành phố vượt qua những ngày tháng cam go, thử thách”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

 Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.