Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 trên địa bàn.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị tham gia tuyển sinh công khai, minh bạch các thông tin để đảm bảo công bằng đối với tất cả thí sinh tham gia dự tuyển. 

Công tác tuyển sinh ngành giáo dục mầm non được đặt ra yêu cầu an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng quy định. Bên cạnh đó, thí sinh được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, nhất quán, đúng thời gian để có quyết định lựa chọn theo nhu cầu.

TP. Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022
TP. Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Ảnh SGGP.

Cơ sở giáo dục căn cứ kế hoạch chung của thành phố để xây dựng kế hoạch triển khai tuyển sinh phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và theo đúng quy định.

Cụ thể, từ ngày 15/07 đến 18/07/2022, Vụ Giáo dục Đại học và Cục Công nghệ thông tin tổ chức chạy thử, thực hành việc đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. 

Từ ngày 01/07 đến 17h ngày 18/07/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thí sinh rà soát kết quả điểm học tập cấp THPT trên hệ thống.

Chậm nhất ngày 21/07/2022, thí sinh được tham dự tập huấn tuyển sinh tại các điểm tiếp nhận. Từ ngày 10/7 đến ngày 28/09/2022, thí sinh được hỗ trợ đăng ký xét tuyển đợt 1 theo phương thức trực tuyến.

Riêng đối với công tác xét tuyển thẳng, trước ngày 15/07/2022, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các trường đại học, cao đẳng. Trước 17h ngày 21/07/2022, các trường đại học, cao đẳng thông báo kết quả tuyển thẳng cho thí sinh. Từ ngày 22/07 đến 17h ngày 20/08/2022, thí sinh xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống.

Để thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian sau: Từ ngày 22/07 đến 17h ngày 20/08/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần).

Trước ngày 30/07, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Trước 17h ngày 02/08/2022, các trường đại học, cao đẳng điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của trường.

Từ ngày 21/08 đến 17h ngày 28/08/2022, thí sinh rà soát, sửa sai, xác nhận thông tin chế độ ưu tiên, đồng thời, nộp kinh phí xét tuyển trực tuyến theo quy định. Trước 17h ngày 17/09/2022, các trường đại học, cao đẳng thông báo danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1. Trước 17h ngày 30/09/2022, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 01/10/2022, các trường đại học, cao đẳng thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, các trường đại học, cao đẳng xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc truyền thông đến phụ huynh và học sinh về các nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, nhất là các điều chỉnh so với các năm trước nhằm giúp học sinh và phụ huynh có hiểu biết đúng để hạn chế trường hợp thí sinh mất cơ hội dự tuyển do hiểu biết sai lệch. Các cơ sở giáo dục (có học sinh lớp 12) và các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh triển khai công tác tuyển sinh theo đúng quy chế và kế hoạch thời gian đã phân bổ.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?