Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao giải báo chí "Ngọn lửa" của Tạp chí Cộng sản

Ngày 28/02, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2022 và trao Giải báo chí “Ngọn lửa” của Tạp chí Cộng sản, lần thứ VI.

Các tác giả đạt Giải A giải báo chí
Các tác giả đạt Giải A giải báo chí "Ngọn lửa" lần thứ VI 

Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Lại Xuân Môn; Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trịnh Văn Quyết; Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Lê Hồng Quang; Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, Phạm Gia Túc; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học là cộng tác viên của Tạp chí Cộng sản.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đoàn Minh Huấn cho biết, số lượng các bài báo, công trình nghiên cứu của các cộng tác viên là các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học được công bố trên Tạp chí Cộng sản chiếm 85 - 90% số lượng bài viết; chất lượng các bài viết ngày càng được nâng cao, nhất là đối với công tác nghiên cứu lý luận chính trị trong tình hình mới, đòi hỏi tính thực tiễn cao.

Kết quả nghiên cứu là những vấn đề lý luận chính trị mới và khó, cần làm rõ những luận điểm khoa học cho việc triển khai các nội dung quan trọng trong các Văn kiện của Đảng, góp phần cung cấp các luận cứ khoa học trong công tác soạn thảo các Văn kiện, thiết thực phục vụ sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng phản ánh trung thực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước.

Bên cạnh đó, tổng kết thực tiễn, góp phần tuyên truyền, giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, rút ra những vấn đề từ thực tiễn để bổ sung sâu sắc thêm về các mặt lý luận. Đấu tranh chống các luận điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương và đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Đối với Giải báo chí "Ngọn lửa" lần thứ VI có 1.000 tác phẩm được công bố trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản trong năm 2022, qua 03 vòng (từ sơ khảo đến chung khảo), Ban Tổ chức đã chọn lọc được 36 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, có 04 giải A, 06 giải B, 11 giải C và 15 giải khuyến khích.

Một số tác phẩm tiêu biểu được trao giải lần này như: Đổi mới công tác quản lý tài sản công gắn với phòng, chống "nhóm trục lợi" trong lĩnh vực quốc phòng của tác giả Trịnh Văn Quyết; Phát hiện, thu hút và trọng dụng nhân tài: Cần đột phá toàn diện từ chính sách đến thực tiễn của tác giả Trần Thu Minh, Ngô Xuân Thủy; Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Chính phủ: Những vấn đề đặt ra và định hướng giai đoạn mới của tác giả Trần Quốc Toản; Tỉnh An Giang phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tác giả Lê Hồng Quang…

"Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của giải báo chí "Ngọn lửa" của Tạp chí Cộng sản, tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tiếp tục khích lệ, động viên, truyền lửa đối với những người làm công tác nghiên cứu lý luận chính trị, sản xuất các ấn phẩm lý luận chính trị, nhất là đối với những người trẻ để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác này", Tổng Biên tập Đoàn Minh Huấn nhấn mạnh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.