Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại Vĩnh Phúc

Vừa qua, Samsung Việt Nam, Sở Ngoại vụ Tỉnh Vĩnh Phúc, Ủy ban Nhân dân huyện Lập Thạch và tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với 2 Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh và Thái Nguyên đã đi vào hoạt động lần lượt từ năm 2013 và 2018, nhằm nối dài chuỗi ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam, chỉ trong vòng hơn 01 năm từ tháng 3/2021 đến nay, Samsung đã tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động 2 Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Giang và Lạng Sơn.

Dự án ngôi trường Hy vọng Samsung được triển khai tại Vĩnh Phúc sẽ góp phần nâng tổng số Ngôi trường Hy vọng Samsung sẽ được xây dựng tại Việt Nam lên con số 6, đồng nghĩa với việc, trong thời gian tới, dự kiến sẽ có tổng cộng khoảng 3.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Đồng Nai và Vĩnh Phúc, được tiếp cận với điều kiện học tập và phát triển toàn diện hơn thông qua việc tham gia các lớp học ngoại khóa sau những giờ học chính khóa tại trường.

Theo tiêu chuẩn đồng bộ của chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung và kế thừa thành công của các dự án trước đó, Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Vĩnh Phúc cũng sẽ được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống đồng bộ bao gồm: khu lớp học, khu nhà đa năng, thư viện, sân bóng, nhà ăn. Đồng thời, với mục đích tạo ra các cơ hội phát triển giáo dục toàn diện, Ngôi trường Hy vọng sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)” cho 500 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Vĩnh Phúc.

Theo đó, các em học sinh sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh; trải nghiệm các khóa đào tạo định hướng nghề khác nhau phục vụ cho việc xác định nghề nghiệp tương lai; tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, triển lãm hay du lịch. Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Ngôi trường Hy vọng Samsung là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Dự án mong muốn sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; thông qua đó góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương về các chương trình, hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các hộ nghèo, cận nghèo ít có khả năng tiếp cận với chương trình ngoại khóa, dự án xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ phục vụ việc giảng dạy các lớp học ngoại khóa và tổ chức các chương trình bổ trợ cho trẻ tham gia dự án. Thông qua đó, trẻ được đảm bảo có một môi trường sinh hoạt và học tập lành mạnh, năng động khám phá ước mơ của bản thân, phát triển toàn diện; góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.