Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong tháng 10, doanh số bán xe ô tô đạt hơn 44.700 xe

Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số của các hãng thành viên và một số thương hiệu nhập khẩu khác trong tháng 10 là 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng Chín và 22,7% cùng kỳ năm trước.

Song, kết hợp với số liệu của hãng bán xe Hyundai, TC Motor (8.174 xe), toàn thị trường tiêu thụ 44.734 xe tháng vừa qua, tăng nhẹ 6% so với tháng trước. Đây là tháng thứ hai liên tiếp doanh số thị trường tăng trưởng sau khi giảm nhẹ vào tháng 8 bởi ảnh hưởng của nguồn cung thiếu hụt.

VinFast tháng thứ hai liên tiếp không công bố doanh số bán hàng và cũng không nói nguyên nhân cụ thể.

Tổng kết toàn thị trường đến tháng 10, doanh số cộng gộp của VAMA, các nhà nhập khẩu khác và TC Motor đạt 397.457 xe. Riêng VAMA, lượng bán của tổ chức này với những hãng thành viên có thị phần lớn như Toyota, Mazda, Kia, Mitsubishi... sau 10 tháng đầu 2022 ở mức 332.963 xe. Nếu duy trì mức tăng trưởng ổn định như hai tháng vừa qua, doanh số lần đầu tiên sau 08 năm, kể từ khi được thống kế vào 2014, có thể vượt 400.000 xe.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tiêu thụ ô tô tăng trưởng càng về cuối năm nhờ các chính sách ưu đãi, giảm giá của các hãng lẫn đại lý. Với những xe hot, khan hàng, chờ đợi 01-02 tháng mới có xe giao, việc mua sắm của khách đã bắt đầu ngay từ bây giờ để có xe chơi Tết.

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (VMS) kết thúc hồi cuối tháng 10 ghi nhận lượng đơn hàng cao nhất từ trước đến nay khi có gần 2.000 xe được bán ra (triển lãm diễn ra 05 ngày). Bên cạnh đó là hàng nghìn đơn hàng cho các xe sắp bán. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của người dân về ôtô, đặc biệt sau 02 năm trầm lắng vì dịch Covid-19.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.