Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Á Châu nói gì về việc nhiều chi nhánh hoạt động không phép?

Liên quan đến việc nhiều chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Á Châu nằm trong danh sách gần 500 trung tâm tin học, ngoại ngữ chưa được cấp phép hoạt động, giấy phép hết hạn (do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố). Mới đây, ông Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Công ty TNHH ngoại ngữ Quốc tế Á Châu đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Trung tâm Anh ngữ Á Châu tại 468 Thống Nhất, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Trung tâm Anh ngữ Á Châu tại 468 Thống Nhất, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM. (Ảnh: PV)

Theo đó, vừa qua Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố danh sách gần 500 trung tâm tin học, ngoại ngữ chưa được cấp phép hoạt động, giấy phép hết hạn. Trong danh sách này, Trung tâm Anh ngữ Á Châu có nhiều chi nhánh chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. Khiến phụ huynh nghi ngờ tính trung thực của Trung tâm Anh ngữ Á Châu. Sự việc trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Trung tâm.

Để làm rõ vụ việc, ngày 20/01/2021, PV Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Công ty TNHH ngoại ngữ Quốc tế Á Châu, Chủ đầu tư Trung tâm Anh ngữ Á Châu.

Tại buổi làm việc, ông Hải cho biết, được thành lập vào năm 2005, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Anh ngữ Á Châu hiện có hơn 30 chi nhánh trên toàn quốc, được nhiều phụ huynh đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và lựa chọn cho con em theo học. Năm 2015, cơ sở này phát triển lên thành trung tâm ngoại ngữ theo Quyết định số 972/QĐ-GDĐT-TC ngày 18/6/2015 cho phép thành lập trung tâm và Quyết định số 1065/QĐ-GDĐT-TC ngày 1/7/2015 về cấp phép hoạt động giáo dục của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Quyết định cho phép thành lập Trung tâm Anh ngữ Á Châu
Quyết định cho phép thành lập Trung tâm Anh ngữ Á Châu. (Ảnh: PV)

Sau khi được cấp phép thành lập và hoạt động, nhằm đáp ứng nhu cầu theo học của học viên, Trung tâm Anh ngữ Á Châu đã lần lượt mở thêm nhiều chi nhánh khác trên địa bàn TP.HCM. Tất cả các chi nhánh đều được Sở GD&ĐT TP.HCM thẩm định hồ sơ và chấp thuận cho phép mở chi nhánh và có giấy phép hoạt động theo quy định cũ.

Mới đây, nhằm thực hiện đúng Nghị định 46/2017/NĐ-CP, Nghị định 135/2018/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017) của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, các chi nhánh thuộc Trung tâm ngoại ngữ Á Châu đã tách ra thành những đơn vị độc lập, sẽ không gia hạn chung giấy phép hoạt động với trung tâm chính mà sẽ tiến hành xin cấp giấy phép thành lập và hoạt động giáo dục mới riêng cho từng cơ sở.

Thực hiện theo quy định mới, hiện đã có 03 trung tâm chính thức được cấp phép hoạt động
Thực hiện theo quy định mới, hiện đã có 03 trung tâm chính thức được cấp phép hoạt động. (Ảnh: PV)

“Nếu như trước đây khi làm thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động cho trung tâm chỉ cần kèm theo hồ sơ chi nhánh thì cả trung tâm và chi nhánh đều được gia hạn. Thế nhưng, hiện nay thực hiện theo quy định mới thì các chi nhánh vốn dĩ được phép hoạt động từ trước, thì bây giờ sẽ phải tiến hành thủ tục thành lập trung tâm mới, giấy phép mới riêng. Trong danh sách 09 chi nhánh mà báo chí phản ánh, tất cả đã có giấy phép thành lập trung tâm, hiện đang chờ cấp phép hoạt động theo quy định mới”, ông Hải cho hay.

Ông Hải cũng cho biết thêm, bên cạnh các chi nhánh đang đang chờ cấp phép hoạt động theo quy định mới, hiện đã có 03 trung tâm được cấp phép hoạt động chính thức gồm: Trung tâm Anh ngữ Á Châu tại địa chỉ số 506 Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp; Trung tâm Anh ngữ Á Châu tại địa chỉ 13/2 Trưng Nữ Vương, huyện Hóc Môn; Trung tâm Anh ngữ Á Châu tại địa chỉ 229 Nguyễn Thị Kiểu, Quận 12, TP.HCM.

Theo ông Hải, “Mục đích của sở GD&ĐT TP.HCM, đưa ra danh sách các trung tâm anh ngữ, tin học hoạt động không phép, hết hạn… là để nhắc nhở các cơ sở đang thành lập trung tâm lại thì tiến hành nhanh việc cấp phép hoạt động theo quy định mới, trước ngày 01/03/2021. Việc xuất hiện thông tin Trung tâm Anh ngữ Á Châu hoạt động không phép khiến nhiều người lầm tưởng rằng từ trước tới nay trung tâm hoạt động chui, không phép. Đấy là hiểu lầm đáng tiếc, bởi từ khi thành lập tới nay, trung tâm và các chi nhánh hoạt động theo đúng quy định pháp luật, được các cơ quan chức năng cấp phép”, ông Hải khẳng định.

Ông Hải cũng nói thêm rằng, ngày 15/01/2021 vừa qua, Công ty TNHH Ngoại ngữa Quốc tế Á Châu đã có đơn xin xác nhận gửi lên Sở GD&ĐT TP.HCM về việc báo chí phản ánh đơn vị Anh ngữ Á Châu hoạt động không phép.

“Mong Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận cho Trung tâm Anh ngữ Á Châu đã có giấy phép thành lập trung tâm tại những địa chỉ mà báo chí vừa qua đã nêu tên về việc trung tâm hoạt động không phép”. Ông Hải chia sẻ.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.