Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

Mới đây, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 khóa K11, chào đón hơn 2300 tân sinh viên.

Niềm vui của các thầy cô giáo và sinh viên trong ngày lễ khai giảng năm học mới
Niềm vui của các thầy cô giáo và sinh viên trong ngày lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, TS. Trương Tuấn Dũng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cho biết: Năm học 2023 - 2024 đã và đang diễn ra trong tình hình bình thường mới, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường là triển khai thực hiện tốt mục tiêu hành động với các hoạt động toàn diện trong đào tạo, hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển cơ sở vật chất.

Hiệu trưởng, TS. Trương Tuấn Dũng đã đưa ra 05 nhiệm vụ của năm học, hết sức thách thức, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực hết mình của tất cả thầy và trò của Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội:

Thứ nhất, đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời lượng học thực hành và đào tạo tại doanh nghiệp. Khuyến khích giảng viên giảng dạy các môn học lý thuyết và có tính chất như lý thuyết trên nền tảng LMS; sử dụng các phần mềm mô phỏng trong hướng dẫn thực hành để người học chủ động hơn trong học tập.    

Thứ hai, thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Chuẩn bị tốt hơn các vật liệu và phương tiện dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học một số học phần thực hành, báo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá.

Thứ ba, tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào tạo và đầu ra việc làm với các trường Đại học Quốc tế của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức, Úc... và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Thứ tư, nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, tăng thời gian đào tạo, thực hành cho người học trong doanh nghiệp. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia với Trường từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến sử dụng. Hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, gắn kết cung - cầu lao động với giáo dục nghề nghiệp

Thứ năm, thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và hoàn thành công tác đánh giá ngoài để khẳng định chất lượng, thương hiệu và hội nhập quốc tế.

Các tân sinh viên rạng rỡ trong buổi Lễ khai giảng
Các tân sinh viên rạng rỡ trong buổi Lễ khai giảng
  1. TS. Trương Tuấn Dũng nhấn mạnh, Nhà trường sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, tiếp tục có những bước phát triển mới đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục nghề nghiệp và hội nhập quốc tế.
  2. “Nhà trường vui mừng chào đón trên 2300 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường. Đây là kết quả bước đầu của các em. Trước mắt các em là một chặng đường không ít khó khăn. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong rằng các em hãy phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường mới và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học.”, TS. Trương Tuấn Dũng nhắn nhủ tới hơn 2300 tân sinh viên.

    Vi Phương Thảo – đại diện tân sinh viên lớp K11MK-A1,ngành Marketing Thương mại phát biểu
    Vi Phương Thảo – đại diện tân sinh viên lớp K11MK-A1, ngành Marketing Thương mại phát biểu
  3. Đại diện hơn 2300 tân sinh viên K11, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, Vi Phương Thảo – tân sinh viên lớp K11MK-A1, ngành Marketing Thương mại chia sẻ: Cơ sở vật chất của nhà trường rất khang trang hiện đại,  sinh viên có thể học tập, thực hành trong môi trường giáo dục tốt nhất. Đồng thời, được tiếp cận với phương pháp đào tạo mới, chúng em sẽ phải học với một tinh thần hoàn toàn khác, thể hiện tính tự chủ, độc lập trong học tập.

    Tân sinh viên K11 Vi Phương Thảo bày tỏ, mong muốn từ sự gần gũi, nhiệt tình trong giảng dạy của các thầy cô Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, mỗi sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được tiếp cận với nguồn tri thức mới, trau dồi thêm các kỹ năng, là nơi chúng em được học hỏi, phát triển bản thân, để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

    Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trao giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập tốt
    Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trao giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập tốt
  4. Tại Lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã trao giấy khen học tập tốt năm học 2023 – 2024 cho sinh viên các khóa. Bên cạnh đó, cấp học bổng cho thủ khoa đầu vào các chuyên ngành của Nhà trường trong năm học 2023 – 2024. 

  5. Trần Mạnh
Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.