Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Mầm non Tiên Hường (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc): Xác định mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới

Ngày khai giảng – “Ngày hội đến trường của các bé”, cũng chính là thời điểm để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Tiên Hương (thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cùng nhau quyết tâm, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Bí thư chi bộ Hiệu trưởng MN Tiên Hường phát biểu tại buổi Lễ khai giảngCô Nguyễn Thị Xuân Hiệu trưởng Trường Mầm nonTiên Hường phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Năm học vừa qua, Trường Mầm non Tiên Hường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự quan tâm nhiệt tình của các bậc phụ huynh, là động lực thúc đẩy để nhà trường hoàn thành tốt  nhiệm vụ nuôi - dạy trẻ, tạo tiền đề tốt nhất cho trẻ bước vào trường tiểu học.

Sau một năm chăm chỉ phấn đấu, Trường Mầm non Tiên Hường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của trẻ trong trường, không để sảy ra ngộ độc thực phẩm. Chất lượng học sinh từng bước được nâng lên.

Kết thúc năm học, tỷ lệ bé ngoan của nhà trường đạt 100%. Bé chuyên cần đạt 99,4%. Bé suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 2,2%. Bé suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 3,5 %. Tỷ lệ học sinh đạt về kiến thức và kỹ năng đạt 98,9%.

Về chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt thành tích trong lao động sư phạm nhà giáo. BGH nhà trường đã lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm học, nhà trường tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do ngành phát động và đạt được nhiều giải thưởng,  như: Thi GVG cấp huyện đạt 2 giải nhì (cô Trần Thị Dung, cô Nguyễn Thị Minh Hải), 01 giải ba (cô Trần Thu Lý); thi bếp ăn 1 chiều đạt giải nhì tập thể; thi  xây dựng MTGD lấy trẻ làm trung tâm đạt giải ba tập thể và 5 giải cá nhân (1 nhất, 2 nhì, 2 ba); thi tiếng hát măng non cấp huyện đạt  01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và tập thể đạt giải ba. Xét thi đua cuối  năm có 2 GV đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở đó là cô giáo Trần Thị Dung và cô Nguyễn Thị Minh Hải, trong đó cô giáo Trần Thị Dung đạt CSTĐ cấp tỉnh.

Một sốt tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường MN Tiên HườngMột sốt tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường MN Tiên Hường

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Xuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tiên Hường cho biết: Có được những thành tích nổi bật như trên là nhờ sự cố gắng và sự phấn đấu bền bỉ, dẻo dai của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Để phát huy những thành tích tốt đẹp đã đạt được, nhà trường xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ cụ thể cho năm học 2019-2020, đó là:

Về số lượng, có 14 nhóm lớp với tổng số 400 học sinh. Tỷ lệ trẻ học bán trú đạt 100%. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ. Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng “Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” và thực hiện tốt công tác phổ cập GD trẻ 5 tuổi.

Huy động đủ chỉ tiêu, đảm bảo về số lượng trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo đến trường được ăn, ngủ tại lớp đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Phấn đấu xây dựng tập thể vững mạnh. Đoàn kết nhất trí, vững bước đi lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường quản lý tốt CSVC, đồ dùng trang thiết bị dạy học, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ trẻ và cộng đồng. Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, đặc biệt là chính quyền địa phương  xây dựng CSVC để duy trì trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I, tiếp tục phấn đấu xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia mức độ II trong những năm học tiếp theo.

Cô và trò Trường MN Tiên Hương trước giờ biểu diễn văn nghệCô và trò Trường MN Tiên Hương trước giờ biểu diễn văn nghệ

Thông điệp đầu năm học của cô Nguyễn Thị Xuân, Hiệu trưởng nhà trường gửi đến tập thể cán bộ, giáo viên và các cấp, các ngành đó là: Năm học 2019-2020, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn đoàn kết, chung tay, chung sức, chung lòng và vươn lên chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, “Xây dựng nền nếp kỷ cương, tình thương và chất lượng”, các cô giáo hãy yêu thương, chăm sóc các cháu như con em ruột thịt, để xứng đáng với khẩu hiệu: “Cô giáo mầm non là người mẹ thứ 2 của các cháu”.

Và trường Mầm non Tiên Hường cũng mong muốn và tha thiết đề nghị các cấp Uỷ Đảng chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, các doang nghiệp của thị trấn, các TDP và đặc biệt là các bậc phụ huynh đã quan tâm rồi, thì sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với nhà trường chúng tôi, để trường Mầm non Tiên Hường sẽ tiếp tục vững bước phát triển. 

 Sơn Hà

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.