Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Tiểu học Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên): Gắn kết môi trường giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Thành công của nhà trường là học sinh luôn được đánh giá tự tin, năng động và khả năng xử trí tình huống thực tế trong cuộc sống thông qua việc đổi mới phương pháp giáo dục, mở các lớp rèn luyện kỹ năng sống, tập trung giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử dân tộc.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh PhúcNhà trường luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương 8 (khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh (CBGVHS) Trường Tiểu học Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt- học tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”;

Nhà trường khuyến khích đội ngũ giáo viên tự học, rèn kiến thức nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, nhà trường là trung tâm bồi dưỡng giáo viên để tự học tập, bồi dưỡng, tìm tòi, sáng tạo có được những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả, khơi dậy được tính ham học hỏi của học sinh.

Nhờ vậy, mỗi CBGVHS của trường dần thấm nhuần lời dạy của Bác, tích cực thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, khắc phục khó khăn, tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng mỗi giờ lên lớp.

Hiện 100% GV của trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2018 - 2019, trường có 02 GV được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, học sinh đạt nhiều giải cao trong ác sân chơi trí tuệ cấp thành phố và cấp tỉnh. Mỗi năm, giáo viên được công nhận là Giáo viên giỏi cấp tỉnh của trường ngày càng nhiều.

Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng gắn kết 3 môi trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội, nhằm cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương. Sự gắn kết đó được thể hiện thông qua việc ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu tổ chức đón học sinh lớp 1 và gặp gỡ phụ huynh lớp đầu cấp và cuối cấp; phân công giáo viên dạy giỏi, nhiều kinh nghiệm đảm nhận chủ nhiệm 2 khối lớp này.

Đặc biệt, với học sinh đầu cấp, nhà trường chú trọng xây dựng cho các em tình cảm yêu trường, mến bạn, tạo động lực để các em hăng hái thi đua trong học tập.

Khuôn viên nhà trường luôn được đầu tư, chăm sóc với nhiều cây xanh phủ bóng mátKhuôn viên nhà trường luôn được đầu tư, chăm sóc với nhiều cây xanh phủ bóng mát

Dạo quanh khuôn viên rất xanh – sạch – đẹp của nhà trường, chúng tôi được lãnh đạo nhà trường chia sẻ: Ban Giám hiệu đã xây dựng các chỉ tiêu trong năm học; đưa ra các giải pháp thực hiện, đồng thời, xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn phù hợp, bảo đảm phát triển năng lực học sinh; tổ chức tập huấn các chuyên đề dạy học tích hợp trong các môn học; kỹ năng xây dựng ma trận đề kiểm tra; đánh giá học sinh; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phân công giáo viên kèm học sinh đọc yếu, viết chậm, chưa biết làm toán...

Để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, nhà trường thực hiện tốt các chương trình hoạt động Đội, chú trọng công tác tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt; đặc biệt, mỗi thầy, cô giáo phải là  tấm  gương  sáng  cho  học sinh  noi theo, tạo cho học sinh có sân chơi bổ ích để các em bộc lộ tài năng, rèn luyện đạo đức, phát triển toàn diện.

Ngoài ra, nhà trường tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục để tập trung đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như: Nâng cấp phòng máy vi tính, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học cho các phòng bộ môn, nâng cấp đường truyền internet, mua máy chiếu đa năng, đầu đĩa, màn hình, trang bị bổ sung đầu sách cho thư viện, nhất là sách nâng cao đáp ứng yêu cầu phục vụ học sinh và giáo viên.

Nhà trường luôn phát huy có hiệu quả các phòng chức năng như phòng nhạc, phòng họa, phòng vi tính, phòng thư viện…, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên có thời gian đầu tư nghiên cứu tài liệu, tự học bổ sung kiến thức để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ chuẩn bị bài giảng, tiến hành các hoạt động chuyên môn một cách hiệu quả.

Một giờ học của cô và trò Trường TH Liên BảoMột giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Liên Bảo

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 – 2020 của nhà trường là việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, các hoạt động phát triển năng lực học sinh: Các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp sẽ tổ chức theo hướng các hoạt động trải nghiệm; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với giáo viên nước ngoài…

Với những việc làm cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác gắn với trách nhiệm, tâm huyết của nghề giáo, nhiều năm qua, nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến thành phố. Năm học 2018 – 2019 nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liền. Đây là niềm vui chung của toàn thể CBGVHS nhà trường những cũng là trách nhiệm để nhà trường đạt được nhiều thành công trong những học tới.

Hy vọng, với những kết quả đã đạt được, tập thể thầy và trò Trường tiểu học Liên Bảo sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động… xứng đáng là điểm sáng trong phong trào giáo dục của thành phố Vĩnh Yên nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. 

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.