Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Bá Hiến (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc): 'Mỗi ngày đến trường là một ngày vui'

Hòa chung không khí tựu trường của cả nước, sáng 5/9/2019, thầy và trò Trường THCS Bá Hiến (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) nô nức tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Thầy Đào Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Bá Hiến phát biểu khai giảng năm học mớiThầy Đào Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Bá Hiến phát biểu khai giảng năm học mới

Bước sang năm học 2019-2020, được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bá Hiến và Công ty TNHH Tuấn Thắng, Trường THCS Bá Hiến chuyển sang học tập tại cơ sở mới từ ngày 1/9/2019.

Năm nay, 260 học sinh khối lớp 6 được tuyển vào trường trong niềm vui hân hoan của cả thầy và trò vì các em được học tập tại ngôi trường khang trang, sạch đẹp, được hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học.

Với thông điệp “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, năm học 2019-2020, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ nỗ lực nghiên cứu, thi đua sáng tạo, giảng dạy thật tốt để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị. Đồng thời, truyền cho các em ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu...

Ông Tạ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bá hiến đánh trống khai giảngÔng Tạ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bá Hiến đánh trống khai giảng

Ông Đào Thanh Tuấn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Bá Hiến cho biết: Năm học vừa qua, trường đã hoàn thành khối lượng công việc to lớn và đạt được những thành tích nổi bật.

Chất lượng các kỳ thi đã tăng đáng kể. Trường có 1 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên đạt giải cấp huyện. 19 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 63 giải cấp huyện (trong đó có nhiều giải Nhất, Nhì). Đặc biệt, trường có học sinh dự thi và đạt giải Quốc gia viết thư quốc tế UPU lần thứ 48.

Nền nếp, kỷ cương trường học luôn được giữ vững. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 98.25%. Học sinh có học lực Khá và Giỏi đạt 44.9%. Tỉ lệ lên lớp đạt 99.89%; tỉ lệ Tốt nghiệp đạt 98.7%.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn được duy trì và phát triển. Các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Cô Nguyễn Thị Phương Oanh đọc quyết tâm thư của tập thể giáo viên tại lễ khai giảng năm học 2019-2020Cô Nguyễn Thị Phương Oanh đọc quyết tâm thư của tập thể giáo viên tại lễ khai giảng năm học 2019-2020

Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, 1 giáo viên của trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen; 1 giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Bên cạnh đó, trường cũng được Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 6 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 24 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Liên đoàn lao động huyện Bình Xuyên cũng đã trao tặng danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, 2 cá nhân được Chủ tịch Liên đoàn lao động tặng Giấy khen.

Năm học 2019-2020, học sinh Trường THCS Bá Hiến được học trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹpNăm học 2019-2020, học sinh Trường THCS Bá Hiến được học trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp

Có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của Phòng GD&ĐT Bình Xuyên, cùng các ban, ngành đoàn thể địa phương, của Hội cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò Trường THCS Bá Hiến đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của nhà trường. Thành tích đó vừa là nguồn động viên và cũng là trách nhiệm để thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Tuấn Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.