Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội): Nhiều vấn đề cần được làm rõ

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ảnh của phụ huynh học sinh Trường THCS Lê Lợi, theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động của nhà trường cần các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội): Nhiều vấn đề cần được làm rõ - Hình 1

Trụ sở Trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội)

Một phụ huynh cho biết: Trong buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm, Ban đại diện cha mẹ học sinh thông báo, sẽ triển khai xã hội hoá để lắp điều hoà cho các lớp, sau khi thống nhất với ban đại diện các lớp, thì khối 6 dự kiến sẽ đóng góp 1.500.000đ/học sinh, ý kiến này, có một số phụ huynh không đồng ý, vì cho rằng nếu mỗi cháu đóng 1.500.000đ, mỗi lớp lắp 2 chiếc, thì 1.500.000đ x 40 học sinh/lớp = 60.000.000đ), thu như vậy là không hợp lý.

Hơn nữa, ngay từ đầu năm học 2017-2018, nhà trường đã tổ chức dạy thêm 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ, mỗi môn 4 tiết/tuần vào các buổi chiều, phụ huynh các lớp đã viết đơn xin đăng ký học thêm cho con em theo yêu cầu của nhà trường và tất cả các lớp đã được học theo kế hoạch.

Theo phản ảnh của phụ huynh học sinh lớp 6D3, khi nhà trường triển khai họp phụ huynh học sinh đầu năm, tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp trao đổi, nhà trường sẽ thu tiền học thêm với mức là 25.000đ/tiết. Cho rằng, mức đóng này không hợp lý, bởi mỗi lớp học khoảng 40 học sinh, theo quy định chỉ phải đóng ở mức 6.000 đến 7.000đ/tiết nên một số phụ huynh đã không đồng tình với ý kiến trên.

Ngay sau đó, phụ huynh học sinh lớp 6D3 nhận được tin nhắn điện tử của nhà trường với nội dung “Trường THCS Lê Lợi thông báo: “Từ hôm nay (8/11/2017), cô Chủ nhiệm Phạm Thị Nguyệt sẽ nhận trực tiếp các thông tin bán trú (báo cắt cơm, nguyện vọng…) của lớp 6D3. Phụ huynh lưu ý để liên lạc với cô, sđt 0966606733 trân trọng!”.

Sau đó, toàn bộ học sinh lớp 6D3 bỗng dưng bị nghỉ học vào buổi chiều, nhưng nhà trường không hề thông báo lý do. Việc duy nhất lớp 6D3 bị nghỉ học, đã làm cho nhiều phụ huynh lớp này lo lắng “không hiểu chương trình học chính khoá vào buổi sáng, nhà trường có đẩy vào lịch học thêm buổi chiều hay không, trong khi các lớp cùng khối vẫn học bình thường, nhưng riêng lớp này bị nghỉ học, liệu có ảnh hưởng đến chương trình học của các cháu...?”. Cho rằng “vì phụ huynh lớp 6D3 có ý kiến về việc thu tiền học thêm và tiền xã hội hóa quá cao nên nhà trường đã cho lớp này nghỉ học, đầu năm nhà trường yêu cầu các phụ huynh viết đơn đề nghị để cho đúng quy định, còn khi nhà trường cho nghỉ thì lại không thông báo lý do cụ thể...” – nhiều phụ huynh bức xúc.

Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với Trung tâm Languagelink để mở các lớp tiếng Anh tăng cường cho học sinh, việc thu 92.000đ/tiết x 2 tiết/tuần = 736.000đ/tháng/học sinh, nhiều phụ huynh cho là quá cao, vì trung tâm đó không phải đi thuê cơ sở vật chất ở bên ngoài, không phải mất công đi tuyển sinh, hơn nữa số lượng mỗi lớp có thể lên đến 40 học sinh/lớp, nếu so sánh với việc kinh doanh ở bên ngoài thì lợi nhuận của trung tâm đem lại là rất lớn.

Thêm nữa, nhiều phụ huynh thắc mắc, Trường THCS Lê Lợi là ngôi trường vừa được UBND quận Hà Đông và thành phố đầu tư mới hoàn toàn về cơ sở vật chất rất hiện đại, bắt đầu được sử dụng trong năm học mới này. Đây là mô hình trường điểm của quận Hà Đông, nơi thu hút học sinh giỏi của các trường trên địa bàn quận, nếu đóng góp nhiều tiền thế, thì dù là học sinh giỏi, những gia đình không có điều kiện cũng không được hưởng các dịch vụ từ ngôi trường này.

Dẫn chứng cụ thể, nhà trường có tổ chức các môn học ngoại khóa tại trường như Bơi lội, Bóng rổ, Cầu lông... Nhưng mỗi môn học 2 tiết/tuần phải đóng 400.000đ/tháng/họcsinh/môn (tương đương 50.000đ/tiết). Điều đáng nói, là cơ sở vật chất phục vụ việc học như bể bơi, nhà đa năng... được Nhà nước đầu tư để phục vụ việc học tập cho học sinh, nhưng gia đình nào không có điều kiện thì cũng không được học những môn học này. Các phụ huynh phàn nàn “cơ sở vật chất hiện đại đó để tạo điều kiện cho nhà trường kinh doanh dịch vụ, chứ không chỉ là nơi đào tạo kỹ năng sống và rèn luyện sức khỏe cho học sinh...”?

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra/xác minh những nội dung nêu trên, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có), tránh làm ảnh hưởng đến tình hình học tập của các em học sinh, giảm niềm tin của phụ huynh đối với ngôi trường được gọi là trường điểm của quận này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

                                                       

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.