Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Tiểu học Kim Nỗ (Hà Nội): Tổ chức khai giảng trực tuyến và triển khai nhiệm vụ cho năm học mới

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 5/9, Trường Tiểu học Kim Nỗ đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến và triển khai nhiệm vụ cho năm học mới 2021 - 2022.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Kim Nỗ dự lễ khai giảng trực tuyến của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đôBan giám hiệu Trường Tiểu học Kim Nỗ dự lễ khai giảng trực tuyến 

Tuy gặp nhiều khó khăn trong thời điểm hiện tại và trong thời gian tới, nhưng tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường nhận thức đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh, sẵn sàng với quyết tâm cao. Việc tiếp cận công nghệ thông tin được triển khai nhanh, tuy còn chút bỡ ngỡ trong việc tổ chức các chương trình hoạt động và giảng dạy trực tuyến. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, vừa thực hiện vừa điều chỉnh cho phù hợp. Nhà trường phân công công việc phù hợp với năng lực và sở trường của mỗi người.

Trước đó, nhà trường đã tổ chức họp cán bộ, giáo viên, nhân viên bằng hình thức trực tuyến, triển khai hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học mới, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Kim Nỗ dự lễ khai giảng trực tuyến của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô

Tổ chức khai giảng trực tuyến và triển khai nhiệm vụ cho năm học mới

Ngày 27, 28/8/2021: Các lớp đã tổ chức họp phụ huynh học sinh trực tuyến trên Zoom Meeting nhằm triển khai kế hoạch dạy –học trực tuyến từ đầu năm.

Giáo viên chủ nhiệm từng lớp cũng rà soát, thống kê, báo cáo những học sinh đang gặp khó khăn trong việc học trực tuyến (thiếu thiết bị học tập, có thiết bị nhưng không có người hỗ trợ).

Đới với những trường hợp học sinh khó khăn, Nhà trường đã thống kê những học sinh gặp khó khăn trong học trực tuyến, phối hợp với Hội đồng Đội Đông Anh để có biện pháp giúp đỡ (hiện có 03 học sinh thiếu thiết bị, 52 học sinh khó khăn về người hỗ trợ).

Đối với những học sinh không có thiết bị học tập: Nhà trường kêu gọi phụ huynh học sinh trong lớp, trong trường, Đoàn thanh niên cho mượn thiết bị, vận động quyên góp giúp đỡ.

Để khắc phục việc một số học sinh không có người hỗ trợ học tập: Nhà trường sắp xếp việc dạy – học online vào buổi tối (từ 19h-21h hàng ngày) để phụ huynh học sinh có thể dành thời gian hỗ trợ con em mình tốt nhất.

Ban ngày, học sinh có đủ thiết bị có thể xem video bài giảng một số môn năng khiếu như: Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Hoạt động trải nghiệm,… Những học sinh không có điều kiện xem ban ngày có thể tự học, đọc sách và xem video các môn học trên vào ngày cuối tuần.

Đối với học sinh về quê xa, chưa lên kịp (do giãn cách) hoặc đường truyền kém, không có Internet: Nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh, đề nghị phụ huynh học sinh chủ động xin học tạm thời cho con em tại địa phương đó (theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT). Khi nào dịch ổn định, học sinh quay trở lại trường thì mang theo Phiếu xác nhận kết quả học tập trong thời gian trên.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường đảm bảo tốt về mọi mặt để có thể dạy trực tuyến theo đúng tiến độ được đề ra.

Bà Bùi Thị Sinh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:

“Dịch sẽ còn dài, nhưng nhà trường sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện có thể để các em không bị lỡ dở việc học, dù là các em có học nhờ ở trường khác. Việc dạy và học trong thời gian dịch bệnh - chính là thời điểm để các giáo viên bộc lộ tốt nhất những khả năng, năng lực cũng như khả năng sáng tạo của mình.

Từ đó, mỗi giáo viên sẽ tự hoàn thiện bản thân mình hơn. Về phần các con, cũng phải nỗ lực hơn nữa, chăm chỉ hơn nữa và ý thức tự giác cao hơn nữa, thường xuyên tương tác với thầy cô để đạt được kết quả học tập cao nhất. Đây cũng là mong muốn lớn nhất của Ban giám hiệu nhà trường.

Năm học 2021 - 2022 được xác định là năm học khó khăn với nhiều biến động khó lường. Ngành giáo dục & đào tạo đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền được học tập của học sinh một cách bài bản, chất lượng và hiệu quả.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.