Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tưng bừng khai giảng chào đón năm học mới trên địa bàn Thủ đô

Sau kỳ nghỉ hè thú vị, hàng triệu học sinh trên địa bàn Thủ đô đã đến trường chào đón năm học mới trong Lễ Khai giảng vào sáng nay (5/9/2019). Tại các điểm trường, không khí vui tươi, rộn ràng làm Hà Nội trở nên náo nhiệt.

Sáng 5/9, hàng triệu học sinh trên cả nước đã khai giảng năm học mới 2019-2020,  đúng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Lễ Khai giảng tại trường TH-THCS PascalLễ Khai giảng tại Trường TH-THCS Pascal (Ảnh: Thế Long)

Trao đổi với phóng viên đại diện Trường TH-THCS Pascal cho biết, năm 2019-2020 là một năm có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh cũng như nhà trường. tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, năm nay nhà trường sẽ tiếp tục phát triển, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại, năng động; tăng cường điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất giảng dạy và học tập…

Trước đó, nhân dịp trước ngày khai giảng, em Nguyệt Linh học sinh lớp 5M2 Trường Marie Curie (Hà Nội) năm nay lên lớp 6 của trường đã gửi bức thư cho thầy Hiệu trưởng đề nghị nhà trường hạn chế hoặc không thả bóng bay vào ngày khai giảng. Trong thư, nữ sinh Nguyệt Linh viết: "Khi thả bóng bay lên thì các chú chim hay động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, những chú rùa biển sẽ bị nhầm với sứa". Trước đó, Nguyệt Linh cũng đã tự mình làm những video kêu gọi mọi người giảm tối đa việc sử dụng rác thải nhựa.

Học sinh trường TH- THCS pascal làm những đồ trang trí bằng tayHọc sinh Trường TH- THCS pascal làm những đồ trang trí bằng tay (Ảnh: Thế Long)

Đáp lại sự kêu gọi đó, nhà trường và học sinh trường TH- THCS pascal đã nhiệt tình hưởng ứng bằng cách không thả bóng bay để bảo vệ môi trường, thay vào đó nhà trường và học sinh làm những đồ trang trí bằng tay (handmade) như làm cờ, tấm thiệp, bông hoa, làm chong chóng, làm những con hạc giấy và viết những ước mơ của mình trong năm học mới…

Lễ Khai giảng tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Thanh XuânLễ Khai giảng tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Ảnh: Anh Đức)

Lễ Khai giảng tại trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh XuânLễ Khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (Ảnh: Anh Đức)

Tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi Và THCS Nguyễn Trãi, P.Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội năm nay nhà trường cũng không thả bóng bay, thay vào đó là cờ, hoa và những tiết mục văn nghệ tạo nên một không khí vô cùng tưng bừng, phấn khởi trong năm học mới.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại các trường trên địa bàn Hà Nội:

Khai giảng tại trường Newton, Q.Bắc Từ LiêmKhai giảng tại Trường Newton, Q.Bắc Từ Liêm (Ảnh: Thế Long)

Tiếng trống trường vang lên tại Trường tiểu học Mỹ Đình 2 chào đón năm học mớiTiếng trống trường vang lên tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 chào đón năm học mới (Ảnh: Đinh Hiền)

Lễ khai giảng tại trường tiểu học Nam Thành CôngLễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nam Thành Công (Ảnh: Bùi Quyền)

Niềm vui của các học sinh tại Hệ thống giáo dục CGD VictoryNiềm vui của các học sinh tại Hệ thống giáo dục CGD Victory (Ảnh: Bùi Quyền)

Thầy trò Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc đón năm học mớiThầy trò Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc đón năm học mới (Ảnh: Bùi Quyền)

Không khí vô cùng hào hứng phấn khởi tại Trường tiểu học Trung VănKhông khí hào hứng phấn khởi tại Trường Tiểu học Trung Văn (Ảnh: Bùi Quyền)

Học sinh trường Pascal vui mừng chào đón năm học mớiHọc sinh Trường Pascal vui mừng chào đón năm học mới (Ảnh: Duy Thế)

Trường Mầm non Huyền Kỳ (Phú Lãm, Hà Đông) tưng bừng chào đón năm học mới

Trường Mầm non Huyền Kỳ (Phú Lãm, Hà Đông)

Trường Mầm non Huyền Kỳ (Phú Lãm, Hà Đông) tưng bừng chào đón năm học mới (Ảnh: Anh Đức)

Lễ Khai giảng tại Trường tiểu học phương canhLễ Khai giảng tại Trường Tiểu học Phương Canh (Ảnh: Anh Đức)

Đức Thế - Hiền Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.