Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/9: Đồng USD giảm giá

Đồng USD tiếp tục giảm khi thị trường chú ý đến cuộc tranh luận trực tiếp giữa Donald Trump và Joe Biden và những biện pháp kích thích mới nhất của Hoa Kỳ.

Tỷ giá ngoại tệ trên thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93.91 điểm, tăng 0,39%.

USD hiện đứng ở mức: 1 Euro đổi 1.1744 USD, 1 bảng Anh đổi 1.2862 USD, 1 USD đổi 105.65 Yên.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết, các cuộc đàm phán về gói viện trợ mới với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tiếp tục và tin tưởng cuộc đàm phán lần này sẽ tìm được một giải pháp thích hợp.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tuyên bố Fed sẽ cho phép tốc độ lạm phát vượt mức 2% để bù đắp cho những giai đoạn mà không đạt mức mục tiêu này trong phần lớn thời gian hai thập kỷ qua.

Đồng USD giảm sâuĐồng USD giảm sâu

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Fed và Bộ Tài chính Mỹ bơm tiền kỷ lục để đưa nền kinh tế hồi sức sau cú sốc mà đại dịch Covid-19 gây ra. Lãi suất siêu thấp và một lượng tiền lớn được tung ra đồng nghĩa với sức ép lạm phát có thể sẽ đến lúc gia tăng.

Trong khi đó ở khu vực châu Âu, theo Reuters, Đức - nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất một cơ chế pháp lý có điều kiện để tiếp cận các quỹ của EU, bao gồm cả quỹ phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch.Hồi tháng 7/2020, các nước EU đã nhất trí về một cơ chế như vậy, nhưng đã phải "gác lại" để tránh sự phủ quyết của Ba Lan hoặc Hungary.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Ngày 29/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.220 đồng (giảm 6 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.867 đồng (giảm 6 đồng).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.100 đồng (mua) và 23.280 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.100 đồng/USD và 23.280 đồng/USD. Vietinbank: 23.096 đồng/USD và 23.276 đồng/USD. ACB: 23.120 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.