Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 11/3: Vẫn chịu áp lực giảm

Rạng sáng 11/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 23.996 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 102,74.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD đã giảm 0,03% xuống mức 103,83 điểm ở phiên giao dịch đầu tuần trong bối cảnh các dữ liệu tin tức về ngân sách của Anh, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu và dữ liệu việc làm của Mỹ chuẩn bị được công bố.

Đồng bạc xanh tiếp tục giảm trong hai phiên giao dịch sau đó, cụ thể, giảm nhẹ 0,05% xuống mức 103,78 điểm sau khi dữ liệu công bố khẳng định được tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Mỹ đã giảm. Bên cạnh đó, dữ liệu còn cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do nước Mỹ sản xuất giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng một.

Chỉ số DXY tiếp tục giảm trong ngày hôm sau xuống mức 103,37 điểm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell bày tỏ về tiến độ đưa lạm phát về mục tiêu 2% vẫn còn tương đối xa kể cả khi Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giảm lãi suất cơ bản vào cuối năm.

Sự suy giảm của đồng bạc xanh vẫn chưa dừng lại trong ngày 8/3 đã xuống mốc 102,92 trước phát ngôn của Chủ tịch FED và đà giảm này kéo dài cho đến ngày chốt phiên giao dịch tuần.

Đồng USD đã giảm thêm 0,08% xuống mức 102,74 điểm trước bối cảnh hàng loạt dữ liệu mới có khả năng tác động tới thời điểm cắt giảm lãi suất dự kiến vào tháng 6 của FED.

Theo đó, Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động Mỹ cho biết, trong báo cáo việc làm được công bố hôm 8/3, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng thêm 275.000 việc làm trong tháng trước. Trong khi đó, dữ liệu trong tháng 1 đã được điều chỉnh giảm xuống còn 229.000 việc làm mới, thay vì 353.000 việc làm như dự báo trước đó. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,9% trong tháng 2, sau khi giữ ở mức 3,7% trong 3 tháng liên tiếp.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (11/3) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 23.996 VND/USD, giảm 21 đồng so với phiên giao dịch ngày 8/3.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.145 VND/USD. Tỷ giá đồng USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.145 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.470 và mức bán ra là 24.840, giảm 30 đồng so với phiên giao dịch ngày 8/3. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.