Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 18/2: Tuần tăng nhọc nhằn

Tỷ giá USD hôm nay 18/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 15 đồng, đạt mức 23.971 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,16%, đạt mức 104,28.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD tăng nhẹ 0,02%, đạt mốc 104,13 khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận dữ liệu về lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ trong tuần này, để có thêm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Sang ngày 14/2, đồng bạc xanh tăng dựng đứng (tăng 0,68%, đạt mốc 104,86) trong bối cảnh dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 1, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ổn định trong tháng 3. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,3% trong tháng 1, cao hơn mức dự đoán của các nhà kinh tế là 0,2%.

Tuy nhiên, chỉ số DXY ngày 15/2 lại giảm 0,24%, xuống mốc 104,72, qua đó trượt khỏi mức cao nhất trong 3 tháng so với các loại tiền tệ khác, khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến của Mỹ trong phiên trước đó. Thị trường cũng dự kiến sẽ có khoảng 3 lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Đến ngày 16/2, đồng USD giảm phiên thứ hai liên tiếp (giảm 0,44%, xuống mốc 104,28) sau một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, dẫn đến khả năng khó có thể ngăn cản Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6, lần đầu tiên kể từ đại dịch Covid-19. 

Tới ngày giao dịch cuối cùng của tuần, đồng bạc xanh giữ nguyên ở mốc 104,28 giữa lúc xuất hiện những lo ngại về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ sau khi giá sản xuất cao hơn dự kiến làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ ngừng cắt giảm lãi suất cho đến ít nhất là giữa năm nay. Theo dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ, giá sản xuất Mỹ đạt mức tăng lớn nhất trong 5 tháng, theo sau báo cáo giá tiêu dùng tháng trước.

Tuy nhiên, dữ liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 cho thấy mức giảm mạnh nhất trong 10 tháng. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, hợp đồng tương lai của quỹ Fed đã định giá chỉ 10,5% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và 33,7% khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 5. Vào đầu năm, tỷ lệ cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là 79%.

Trong khi đó, đồng euro tăng 0,04%, đạt mức 1,0775 USD, còn đồng yên Nhật suy yếu 0,22% xuống 150,23 yên/USD.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 18/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 15 đồng, hiện ở mức 23.971 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.119 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.512 đồng – 27.093 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%
Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%

Trong cơ cấu doanh thu tháng 4 của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực, đạt 635 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 58% doanh thu.

Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm
Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 14/5/2024, xảy ra sự việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Viet Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Khai Quang, Tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ông Lê Thanh Hải, nguyên: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông
Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thành phố xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông. “Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm mới phát sinh trên địa bàn nhưng không chỉ đạo tổ chức xử lý ngay”

Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt
Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực.