Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ sau khi sụt giảm do dữ liệu hôm 23/4 cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại trong tháng này.

Chỉ số DXY có thời điểm chạm mức 105,59, mức thấp nhất trong khoảng 2 tuần, sau khi dữ liệu hoạt động ở châu Âu khả quan vượt mong đợi trong bối cảnh sự tăng trưởng kinh doanh của Mỹ lại hạ nhiệt.

Đà tăng của đồng bạc xanh cũng hạn chế trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất tăng vừa phải trong tháng 3 và dữ liệu của tháng trước được điều chỉnh thấp hơn.

Đồng yên giảm so với đồng USD vào phiên giao dịch vừa qua, xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 1990, khi các thị trường cảnh báo về bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào từ chính quyền Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng tiền nước này.

Đồng USD đã tăng cao tới 155,37 yên/USD, mức mạnh nhất kể từ giữa năm 1990, trước khi giảm trở lại trong phiên giao dịch đầy biến động, đây là dấu hiệu cho thấy 155 là mức tâm lý quan trọng trên thị trường. Đồng USD chốt phiên giao dịch ở mức 155,26 yên/USD - tăng khoảng 0,3% so với đồng yên Nhật.

Sự suy yếu của đồng yên so với đồng USD đã làm dấy lên lo lắng của thị trường xung quanh mọi động thái can thiệp tiền tệ. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki và các nhà hoạch định chính sách khác cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến tiền tệ và sẽ phản ứng khi cần thiết.

Đồng euro ít thay đổi ở mức 1,0697 USD, sau đợt tăng hôm 23/4 sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh ở khu vực đồng euro mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm.

Thị trường hiện đang chờ đợi Fed công bố dữ liệu Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường hiện đang định giá 70% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 9.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.694 đồng – 27.294 đồng.

VIệt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc
Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tuần tra, phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài
Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài

Ngày 4/5, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một Kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Tập đoàn Lộc Trời cam kết sẽ thanh toán dứt điểm 204, 697 tỷ đồng cho nông dân
Tập đoàn Lộc Trời cam kết sẽ thanh toán dứt điểm 204, 697 tỷ đồng cho nông dân

Tập đoàn Lộc Trời cam kết sẽ thanh toán dứt điểm số nợ 204,697 tỷ đồng cho nông dân An Giang vào ngày 20/05 tới đây.