Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 28/12: Tiếp tục chịu mức giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay 28/12, đồng USD thế giới suy yếu trầm trọng. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 100,98 điểm - giảm 0,48%.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Đồng USD tiếp tục chịu mức giảm mạnh, phần lớn được thúc đẩy bởi các đặt cược ôn hòa được ưu tiên sau khi công bố số liệu về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào tuần trước.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 11 được báo cáo là đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 3,3%.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường đang dự đoán việc giữ nguyên lãi suất cho cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tháng 1 sắp tới và nó cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất là 15%. Đối với các cuộc họp tháng 3 và tháng 5/2024, thị trường đang định giá việc cắt giảm lãi suất.

Nhìn chung, các thị trường đang định giá mức nới lỏng là 160 bps vào năm 2024 so với mức trung bình của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) là 75 bps.

Không có báo cáo liên quan nào được công bố vào tuần cuối cùng của năm 2023. Thị trường sẽ chú ý đến tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Trong cuộc họp cuối cùng của năm 2023, Cục Dự trữ Liên bang đã thể hiện lập trường ôn hòa, hoan nghênh các số liệu lạm phát đã được chế ngự và loại trừ việc tăng lãi suất vào năm 2024, thay vào đó ủng hộ việc nới lỏng 75 điểm cơ bản. Dự đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 càng nhấn mạnh thêm quan điểm này.

Triển vọng nới lỏng tiền tệ của FED thường làm suy yếu đồng USD, do lãi suất giảm khiến tài sản định giá bằng Đô la kém hấp dẫn hơn, khiến các nhà đầu tư tìm kiếm lợi suất cao hơn ở nơi khác.

Hơn nữa, việc công bố các số liệu về chỉ số giá PCE mềm mại của Hoa Kỳ đã làm trầm trọng thêm những đặt cược đó khi lạm phát hạ nhiệt tạo điều kiện cho chu kỳ nới lỏng bắt đầu sớm hơn dự kiến.

Tại thị trường trong nước. tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (28/12) được Ngân hàng Nhà nước  công bố điều chỉnh mức 23,885 VND/USD, tăng 15 đồng so với chốt phiên giao dịch ngày 27/12.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 - 25.029 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.029 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.110 và mức bán ra là 24.480, tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày 27/12. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào
Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất quy định, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng (12 năm) mà chưa từng hưởng trợ cấp thì không cần tiếp tục phải tham gia mà vẫn được bảo vệ.

Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024
Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

Trong việc xem xét, thực hiện chính sách tài khoá mở rộng hợp lý theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vấn đề về giảm thuế phí, hay như hiện nay Bộ Tài chính cũng đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan về dự thảo Nghị định gia hạn thời gian nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất năm 2024, trước khi trình Chính phủ theo quy định.

Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại
Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại

Sử gia người Anh, ông John Callow cho biết, ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hội tụ các phẩm chất của một người yêu nước, một nhà cách mạng, học giả, nhà thơ, chính trị gia, nhà lý luận, và người theo chủ nghĩa Marx vĩ đại. Tất cả những phẩm chất này hòa quyện với nhau, tạo nên một vị lãnh tụ xuất chúng.

MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint
MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint

Sau 31 năm hoạt động, MobiFone đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Với phương châm "Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian số", từ nay đến năm 2025, MobiFone sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ số mới, cùng với việc tăng cường tích điểm tiêu dùng.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách
Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách

Lễ hội bánh mì Việt Nam được tổ chức liên tiếp 3 ngày (từ ngày 17 - 19/5) tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp một số đơn vị tổ chức, chính thức khép lại.

Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý
Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý

Chính phủ sẽ làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; Tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm lãi suất, giãn, hoãn, cơ cấu lại nợ và miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.