Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 6/2: Tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng

Tỷ giá USD hôm nay 6/2, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,55%, đạt mốc 104,48.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD tăng phi mã, vượt mốc 104 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng so với các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất trong năm nay, sau khi dữ liệu kinh tế mới được công bố.

Theo đó, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết, tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ đã phục hồi trong tháng 1, khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng và dữ liệu việc làm phục hồi, cho thấy động lực tăng trưởng kinh tế từ quý IV năm ngoái đã lan sang năm mới.

Cụ thể, dữ liệu PMI phi sản xuất của ISM đã tăng từ mức 50,5 trong tháng 12, lên mức 53,4 trong tháng 1, cao hơn mức dự đoán của các nhà kinh tế là 52,0. Chỉ số trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong ngành dịch vụ tại Mỹ.

Dữ liệu mới này, cùng với các dữ liệu kinh tế được công bố cuối tuần trước đã vượt xa kỳ vọng của các nhà kinh tế, và buộc thị trường phải điều chỉnh lại triển vọng cắt giảm lãi suất, sức mạnh của đồng bạc xanh và lãi suất Kho bạc Mỹ theo đó có thể tăng cao.

Lợi suất trái phiếu kho bạc bắt đầu tăng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết vào cuối tuần trước rằng, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ chưa vội cắt giảm lãi suất.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” của CBS News được phát sóng trước đó, Chủ tịch Powell cho biết Fed có thể kiên nhẫn trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất cơ bản.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện cho thấy Fed có khả năng cắt giảm khoảng 115 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, giảm so với mức khoảng 150 bps vào cuối năm ngoái.

Theo công cụ FedWatch Tool của CME Group, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hiện được cho là 14,5%, giảm mạnh so với mức 46,2% một tuần trước.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng euro giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14/11 là 1,0721 USD và chốt phiên giao dịch giảm 0,43%, xuống mốc 1,0744 USD.

Trong khi đó, đồng yên của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 27/11 là 148,89/USD, và chốt phiên giao dịch ở mức 148,68.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 6/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 23.954 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.101 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.523 đồng – 27.105 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc
Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc

Đó là ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh tại hội nghị họp bàn công tác chuẩn bị cho các kỳ thi năm 2024 trên địa bàn tỉnh vào chiều 20/5.

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn
Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có giao dịch sôi động cùng thị trường chung, tuy nhiên với áp lực xả bán cổ phiếu lớn, khối này đã bán ròng tới hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên 20/5.

Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền
Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 có đến 404 giao dịch về đất nền trong tổng số 657 giao dịch.

Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng
Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: Tình hình hạn hán đang diễn ra tại huyện này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 500 ha cây trồng, đặc biệt tại các xã Lâm Sơn, Quảng Sơn.

Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả
Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tuần từ ngày 10/5 - 17/5/2024.