Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay: Giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,51%, xuống mốc 103,64. Đồng USD giảm trước thềm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố hôm nay 8/12.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới. Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường tương lai đang định giá 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng từ mức 50% trong tuần trước.

Trong khi đó, đồng yên Nhật đã xác lập đợt tăng giá lớn nhất trong gần một năm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi các cơ quan tiền tệ Nhật Bản đưa ra quan điểm rõ ràng hơn về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda hôm 7/12 cho biết, ngân hàng trung ương có một số lựa chọn về mức lãi suất mục tiêu sau khi nâng chi phí đi vay ngắn hạn ra khỏi vùng âm.

Thị trường coi đây là một dấu hiệu tiềm năng cho thấy sự thay đổi có thể sắp xảy ra và là yếu tố tích cực thúc đẩy đồng yên. Chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của BOJ sẽ trái ngược với các ngân hàng trung ương khác vốn được cho là sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Đồng USD đã giảm 2,62% so với đồng yên Nhật, xuống mức 143,465, sau khi giảm nhanh xuống mức 3,8% trước đó trong phiên giao dịch.

Đồng Euro chốt phiên giao dịch ở mức 1,07980, tăng 0,32%.

Lạm phát hạ nhiệt, sự chậm lại ở các nền kinh tế lớn như Đức và sự nới lỏng trên thị trường lao động đã khiến các nhà giao dịch dự đoán rằng, tỷ giá khu vực đồng Euro sẽ giảm xuống 3%, từ mức 4% hiện tại.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ tổ chức cuộc họp cuối cùng của năm 2023 vào tuần tới.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 23.959 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.106 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.514 đồng – 27.094 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.