Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ phú Hoàng Kiều giảm 166 bậc trong top những người giàu nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng tỷ phú mới nhất vừa được tạp chí Forbes công bố, tỷ phú Hoàng Kiều – người trước đó được công chúng biết đến là người yêu cũ của “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,8 tỷ USD, xếp thứ 859 trên thế giới, đồng thời giảm 166 bậc so với năm 2017.

Theo công bố của Forbes thì tài sản của vị doanh nhân gốc Việt này đã 'bốc hơi' 1 tỷ USD trong 12 tháng qua.

Ông Hoàng Kiều được Forbes đưa vào danh sách những người giàu nhất thế giới từ tháng 3/2014 với tổng tài sản trị được ước tính 1,65 tỷ USD. Tháng 9/2015, Tạp chí Forbes lần đầu tiên vị tỷ phú này lọt vào Top 400 người giàu nhất nước Mỹ. Tại thời điểm đó, tài sản của ông được ước tính khoảng 3,8 tỷ USD, đứng thứ 149/400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Hoàng Kiều giảm 166 bậc trong top những người giàu nhất thế giới - Hình 1

Chân dung tỷ phú Hoàng Kiều (Ảnh Forbes)

Năm 2016, ông Hoàng Kiều góp mặt trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới, ở vị trí 453 với tài sản ước tính khoảng 3,5 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều  sinh năm 1944 tại Quảng Trị  (Việt Nam), ông nhập cư vào Mỹ vào năm 1975. Ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống nho giáo và có một tuổi thơ nghèo khó, từng trải qua nhiều khó khăn trong thời gian đầu sinh sống tại Mỹ.

Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott đây chính là bệ đỡ cho những thành công vang dội của vị tỷ phú sau này.

Năm 1980, ông Hoàng Kiều đứng ra thành lập công ty sản xuất huyết tương mang tên Rare Antibody Antigen Supply. Đến năm 1987, ông bắt đầu hợp tác với trung tâm truyền máu và huyết học Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau đó ông Hoàng Kiều thành lập công ty Shanghai RAAS Blood Products chuyên cung cấp các sản phẩm về máu vào năm 1992. Hiện nay, ông đang đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch của công ty.

Phần lớn tài sản của doanh nhân gốc Việt này đến từ cổ phần của ông tại Shanghai RAAS. Bên cạnh đó, ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa (California, Mỹ).

Tại Việt Nam, cái tên Hoàng Kiều bắt đầu được biết đến nhiều khi đưa Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu Trương Tử Lâm đã đến thăm Việt Nam để làm từ thiện trong năm 2009. Tuy vậy, tên tuổi của ông chỉ thật sự được mọi người chú ý là vào năm 2016, thời điểm ông và “Nữ hoàng nội ý” công khai tình cảm với nhau.

Vinh Hữu

 

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.