Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng cứu 11 thuyền viên tàu hàng gặp nạn trên biển

Cứu hộ thành công 11 thuyền viên tàu chở hàng gặp nạn trên biển do áp thấp nhiệt đới.

Ứng cứu 11 thuyền viên tàu hàng gặp nạn trên biển - Hình 1

 

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam bàn giao thuyền viên bị nạn cho lực lượng chức năng

Theo đó, vào lúc 2h21 ngày 11/8, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu Hải Hà 38 thuộc Công ty CPSX TMDV vận tải Ngọc Mai (địa chỉ Quốc lộ 1A, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang bị nghiêng nguy hiểm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Thời điểm bị nạn, tàu Hải Hà 38 với 11 thuyền viên đang chở 1.600 tấn gạch, di chuyển từ Quảng Nam đi Cần Thơ. Tàu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp, toàn bộ thuyền viên đã sẵn sàng rời tàu.

Qua điện đàm, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn biện pháp an toàn cho các thuyền viên gặp nạn. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm lập tức điều phương tiện ra ứng cứu. Ngay lập tức, tàu SAR 412 và SAR 274 đang ứng trực được lệnh rời bến đi cứu nạn. 

Sau 30 phút, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận hiện trường nơi tàu gặp nạn, tàu lúc này đang bị nghiêng nguy hiểm về bên phải 40 độ và có nguy cơ lật úp. Tàu SAR 412 triển khai xuồng công tác tiếp cận tàu Hải Hà 38 để đưa các thuyền viên bỏ tàu rời khỏi khu vực nguy hiểm. 

Cùng lúc, tàu SAR 274 tiến hành tìm kiếm và đã phát hiện được thuyền viên mất tích đang trôi dạt trên phao bè. Thuyền viên này sau đó được đưa lên tàu SAR 274 và được chăm sóc y tế tích cực. 

Sau khi kiểm đếm số lượng người và xác minh thông tin qua các thuyền viên gặp nạn, thuyền trưởng tàu Hải Hà 38 xác nhận toàn bộ số thuyền viên trên tàu đã được cứu đầy đủ, các tàu SAR đưa các thuyền viên gặp nạn về đất liền.

Đến 5h20, tàu SAR 412 và SAR 274 đã đưa toàn bộ các thuyền viên gặp nạn về đến cầu cảng Trung tâm an toàn. 11 thuyền viên gặp nạn đều trong tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần ổn định và đã được Trung tâm bàn giao cho cơ quan chức năng.

Riêng đối với tàu hàng Hải Hà 38 có nguy cơ bị chìm, các cơ quan chức năng đang theo dõi và gửi cảnh báo va chạm đối với các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực này, đồng thời tiếp tục phối hợp với chủ tàu tính toán các phương án tiếp theo.

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.