Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn

Trước sự cố 10 tàu hàng bị chìm và mắc cạn tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) do bão số 12 gây ra, sáng 7/11/2017, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã dẫn đầu Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định và các đơn vị cứu hộ, cứu nạn.

Trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn - Hình 1

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Định phương án cứu hộ cứu nạn tàu chìm

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời và những nỗ lực của Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung và tỉnh Bình Định trong việc ứng phó với những hậu quả do bão số 12 gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng Bộ Tài Trần Hồng Hà đề nghị: Công việc cấp bách hiện nay cần phải làm là trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm, không để xảy ra sự cố môi trường, nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân còn mất tích. Tỉnh Bình Định cùng các đơn vị có liên quan cần phải chủ động và nỗ lực hết sức để ngăn sự cố môi trường trong quá trình cứu hộ các tàu chìm, bởi nếu xảy ra sự cố thì không chỉ Bình Định bị ảnh hưởng, mà nhiều tỉnh ở lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn - Hình 2

 Một tàu hàng bị chìm trên biển

Trục vớt, cứu hộ các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn - Hình 3

Cứu hộ tàu bị nạn trên biển Quy Nhơn

Sau cuộc họp, cùng ngày, Bộ trưởng đã trực tiếp đi thị sát thực địa các khu vực tàu bị chìm và kiểm tra công tác cứu hộ, cứu nạn, chuẩn bị ứng phó sự cố môi trường. Qua chuyến kiểm tra, Bộ trưởng thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đó là phải thực hiện đồng thời 3 biện pháp: H út hết dầu trong các con tàu chìm, dùng phao vây trong quá trình hút và cứu hộ tàu, dùng hóa chất để trung hòa nếu có lượng dầu tràn nhỏ để đảm bảo 100% không xảy ra sự cố môi trường.

“Đối với các tàu chở hàng clinke, quặng apatit và than, đề nghị tỉnh Bình Định bố trí khu vực để đưa các loại hàng này đổ lên bờ trước khi trục vớt các con tàu” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%
Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%

Tổng thu du lịch của TP. Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược
Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

Thực hiện Quyết định của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Đà Nẵng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 2/5, Thiếu tá Bùi Huỳnh Tấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Vân, Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất khẩu của quốc gia này đạt mức tăng trưởng liên tục nhờ nhu cầu về chip và doanh số bán ôtô cao kỷ lục.

Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Rạng Đông phát triển bền vững bằng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Việc xác định con đường phát triển bằng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã giúp Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) xây dựng được triết lý về chuyển đổi số phù hợp với năng lực và bối cảnh thực tế của mình.