Quang cảnh buổi tập huấn tại TP. HCM ngày 28/06/2022
Quang cảnh buổi tập huấn tại TP. HCM ngày 28/06/2022.

Trước sự đòi hỏi của thị trường và cạnh tranh của các đối thủ, việc đổi mới công nghệ, cải tiến thiết kế mẫu mã, bao bì cho sản phẩm cần có sự kết hợp giữa các yếu tố chuyên môn kỹ thuật, pháp lý và môi trường một cách có hệ thống và toàn diện. Buổi tập huấn hôm nay nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức cập nhật về công nghệ và thiết kế bao bì, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược bao bì phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tiễn, qua đó tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Bên cạnh các nội dung, thông tin cập nhật về tư duy hệ thống – phát triển các chiến lược bao bì nhằm đáp ứng các xu hướng kinh doanh trong tương và giải pháp tăng doanh số bán hàng, nhận diện thương hiệu bằng các giải pháp bao bì, tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp còn được trao đổi, thảo luận với các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế về những vấn đề, thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Trước đó, tại TP. HCM, USAID cũng phối hợp với Cục Phát triển Doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Tập huấn “Tổng quan về các yêu cầu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và Cơ chế các-bon: Thách thức và Giải pháp ban đầu cho doanh nghiệp”.

Trong bối cảnh hiện nay, giảm phát thải khí nhà kính đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu và tại Việt Nam để giảm thiểu tác hại tiêu cực lên môi trường và hướng tới phát triển bền vững. Mỗi quốc gia, mỗi thị trường còn có thể áp dụng những quy định khác nhau về vấn đề này nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giảm phát thải của quốc gia đó, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận thị trường, sản xuất, kinh doanh, phân phối, tiêu thụ và xử lý sản phẩm sau tiêu dùng của doanh nghiệp. Thực tế này đòi hỏi các doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin về các quy định, nguy cơ và giải pháp liên quan đến giảm phát thải khí nhà kính tác động trực tiếp và gián tiếp tới doanh nghiệp.

Dự án USAID IPSC với tổng ngân sách 36 triệu USD được thực hiện trong 05 năm (2021-2025), bao gồm 04 hợp phần: (1) Tăng cường năng lực quản trị, quản lý và chiến lược của các doanh nghiệp đang tăng trưởng; (2) Nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh thông qua việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ; (3) Cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển mang tính bao trùm và (4) Thúc đẩy các liên kết doanh nghiệp - doanh nghiệp và liên kết ngành.

Dự án đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế, bao gồm cả việc định vị thành công các sản phẩm mang thương hiệu Việt; 60 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể, chuyên biệt để tạo ra sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt Nam, định vị thương hiệu sản phẩm “Made by Vietnam”.

Q.N (t/h)