Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ủy ban Tư pháp Quốc hội yêu cầu báo cáo các vụ xâm hại trẻ em

Sau hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm thời gian qua, Ủy ban Tư pháp đã yêu cầu các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm báo cáo. Việc báo cáo nhằm phục vụ cuộc họp đánh giá công tác đấu tranh phòng, chống tội xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới, dự kiến diễn ra ngày 19/4/2019 tại Hà Nội.

Ủy ban Tư pháp Quốc hội yêu cầu báo cáo các vụ xâm hại trẻ em - Hình 1

Thời gian gần đây có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em khiến dư luận bức xúc. Trong ảnh là vụ người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy

Cụ thể, trong kế hoạch tổ chức cuộc họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của ủy ban này về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em và giải pháp trong thời gian tới vừa được ban hành, Ủy ban Tư pháp Quốc hội yêu cầu Bộ Công an, Viện KSND tối cao, TAND tối cao báo cáo về một số vụ việc xâm hại, có dấu hiệu XHTD trẻ em gây bức xúc, được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây.

Các vụ việc xâm hại nổi cộm thời gian qua như:

- Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nam của trường.

- 5 nam sinh tại Quảng Trị bị khởi tố về hành vi hiếp dâm 1 nữ sinh lớp 10.

- Đối tượng Đỗ Mạnh Hùng có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy tại chung cư Golden Palm, Hà Nội 

- Vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Theo Ủy ban Tư pháp, cuộc họp nhằm đánh giá đầy đủ việc thực hiện của các bộ, ngành đối với kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội XHTD trẻ em (11/4/2017); đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về đấu tranh phòng, chống tội XHTD trẻ em nổi cộm, bức xúc, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm trong thời gian qua; xác định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức hữu quan trong công tác này và kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác này.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.