Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietstock 2023: Hướng đến mục tiêu thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển thịnh vượng

Vietstock 2023 quy tụ hơn 350 gian hàng trưng bày đến từ các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản trong nước và quốc tế. Vietstock 2023, dự kiến thu hút hơn 11.000 lượt khách tham quan, tới từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ.

Ngày 11/10/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế thương mại hàng đầu Việt Nam về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và công nghiệp chế biến thịt (Vietstock Expo & Forum 2023) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Tăng cường chăn nuôi bền vững nhằm cải thiện an ninh lương thực & an toàn thực phẩm”.

Đại biểu tham dự khai mạc triển lãm quốc tế Vietstock 2023
Đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm quốc tế Vietstock 2023
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ Trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại triển lãm.
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại triển lãm

Phát biểu tại lễ Khai mạc, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, Vietstock 2023 với chủ đề “Tăng cường chăn nuôi bền vững nhằm cải thiện an ninh lương thực & an toàn thực phẩm” sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau thảo luận, tìm hiểu, đề xuất các giải pháp nhằm vượt qua những thách thức tạo cơ hội mới cho ngành chăn nuôi của Việt Nam phát triển bền vững.

“Tôi cho rằng, Triển lãm Vietstock không chỉ đem lại cơ hội trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các nhà khoa học, các trang trại người chăn nuôi có cơ hội trao đổi kinh nghiệm”, ông Phùng Đức Tiến bày tỏ.

Bà Margaret Ma Connolly - Chủ tịch & CEO, Tập đoàn INFORMA MARKETS, khu vực Châu Á chia sẽ tại triển lãm.
Bà Margaret Ma Connolly - Chủ tịch & CEO, Tập đoàn INFORMA MARKETS, khu vực châu Á chia sẽ tại triển lãm

Theo bà Margaret Ma Connolly, Chủ tịch Tập đoàn Informa Markets, khu vực châu Á cho biết, sự phát triển ngành chăn nuôi ở Việt Nam đã mở đường cho sự phát triển của thị trường protein động vật và các sản phẩm hữu cơ, khiến thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài và mở ra nhiều cơ hội đầu tư và kinh doanh. Vietstock 2023 sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế kết nối hợp tác, cùng phát triển bền vững.

“Những kết nối kinh doanh quốc tế - sẽ giúp các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản của Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và tiếp cận đến thị trường toàn cầu”, bà Margaret Ma Connolly chia sẻ.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Vietstock 2023
Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietstock 2023

Chăn nuôi là lĩnh vực mũi nhọn của nông nghiệp Việt Nam, ngành luôn đạt mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua, chiếm hơn 1/4 tỷ trọng (27%) trong đóng góp GDP chung toàn ngành trong nửa đầu năm 2023. Năm 2022, ngành chăn nuôi của Việt Nam nói riêng, ghi nhận sự phát triển năng động, lợi nhuận đạt 21 tỷ USD (tương đương mức tăng trưởng từ 5% - 6% so 2021).

Sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội Việt Nam trong thời gian qua, đã mang lại nhiều cơ hội bứt phá cho ngành chăn nuôi. Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 7 toàn cầu về tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu, đạt 50 triệu người vào năm 2030. 

Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại tự do được ký kết trong những năm gần đây giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, đã mở đường cho các sản phẩm ngành chăn nuôi trong nước tham gia vào những thị trường có mức tiêu thụ cao. Với sự quan tâm và hỗ trợ ngày càng tích cực của Chính phủ, cũng như sự phát triển của công nghệ, ngành chăn nuôi của Việt Nam, dự kiến sẽ tăng trưởng 4% - 5% vào năm 2025 và 3% đến 4% trong giai đoạn từ 2026 tới 2030.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng các đại biểu tham quan các gian hàng
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng các đại biểu tham quan các gian hàng

Năm nay, Vietstock 2023 được diễn ra đồng thời với Triển lãm Aquaculture Việt Nam 2023, đây sẽ là một sự kiện toàn diện, giúp khách tham quan có thể tiếp cận toàn bộ chuỗi giá trị chăn nuôi và thủy sản.

Nhằm tiếp nối nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến, không gian kết nối trực tiếp đảm bảo tính chuyên nghiệp, Vietstock 2023 được chia thành các khu chuyên biệt: Khu vực Match & Meet; Khu gian hàng trứng (Eggcellent Theater); Khu gian hàng phát triển bền vững; Khu vực giới thiệu công nghệ và sản phẩm…

350 thương hiệu trưng bày đến từ 30 quốc gia vùng lãnh thổ.
350 thương hiệu trưng bày đến từ 30 quốc gia vùng lãnh thổ

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Vietstock 2023, sự kiện Vietstock Awards 2023 được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), nhằm vinh danh những doanh nghiệp và tổ chức có những hoạt động tiêu biểu và nổi trội trong ngành chăn nuôi của Việt Nam. Vietstock Awards 2023, sẽ trao 18 giải thưởng lĩnh vực chăn nuôi và 7 giải thưởng lĩnh vực thủy sản.

Ngoài không gian triển lãm, Vietstock 2023 còn mang đến đa dạng hội nghị và hội thảo với các chủ đề chuyên ngành, như: Nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi gia cầm và gia súc; chăn nuôi bò sữa & bò thịt; năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; dinh dưỡng & thức ăn chăn nuôi; phúc lợi động vật và hội nghị bàn tròn các hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN. Chuỗi hội nghị và hội thảo kỹ thuật - sẽ được tổ chức xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Sự kiện thu hút sự rất nhiều lượt khách tham quan ngay sau khi khai mạc
Sự kiện thu hút sự nhiều lượt khách tham quan ngay sau khi khai mạc

Triển lãm Vietstock được tổ chức bởi tập đoàn triển lãm hàng đầu thế giới Informa Markets. Vietstock là triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, thuộc chuỗi triển lãm chăn nuôi tại khu vực châu Á.

Với gần 20 năm tổ chức, Vietstock đồng hành cùng Cục Chăn Nuôi (Bộ NN&PTNT Việt Nam) và sở NN&PTNTvà chi cục chăn nuôi & thú y các tỉnh, các tổ chức hiệp hội Hội Chăn nuôi Việt Nam, Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam…

Bá Cường

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.