Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch HĐQT Vinanutrifood ký kết vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com cùng các đơn vị Vietelpost, Vpbank, Visa
Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch HĐQT Vinanutrifood ký kết vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com cùng các đơn vị Vietelpost, Vpbank, Visa.

Sáng 30/11/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.

Dưới vai trò là đơn vị vận hành “Gian hàng quốc gia Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) cũng đã chia sẻ việc làm sao để vào được "Gian hàng quốc gia Việt Nam" trên sàn TMĐT Trung Quốc.

Vinanutrifood - Khát vọng đại diện doanh nghiệp Việt mang sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế 

Trong thời gian qua, khi nền kinh tế Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, nhiều chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phải đóng cửa hoặc cắt giảm tối đa để “gồng mình” qua đại dịch. Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam với chiến lược lội ngược dòng bão vẫn có những bước trở mình và tạo được “kỳ tích” cho nền kinh tế nước nhà trong bối cảnh khó khăn này. 

Nutri Mart liên tiếp khai trương nhiều điểm bán mới mang tín hiệu của lạc quan của nền kinh tế phục hồi
Nutri Mart liên tiếp khai trương nhiều điểm bán mới mang tín hiệu của lạc quan của nền kinh tế phục hồi.

Trong số đó, nhất định phải kể đến Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood. Không dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc hữu cơ được chế biến sâu từ nông sản, mà doanh nghiệp còn sở hữu chuỗi siêu thị Nutri Mart. Trong vòng 3 tháng, chuỗi siêu thị Thuần Việt này đã đạt gần 1000 điểm bán trước thời hạn cũng như có những bước tiến phát triển các mô hình chuẩn hóa siêu thị với Nutri Mart+ (100-250 m²), Nutri Mall (250-500 m²) và Nutri Center (500-1000 m²).

Không dừng lại ở đó, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood còn thể hiện tham vọng mang sản phẩm Việt chất lượng ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực và đóng góp đó đối với nền kinh tế nước nhà, sáng ngày 30/11 Vinanutrifood được Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam chính thức ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com - sàn thương mại điện tử lớn hai 2 tại Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh lớn của Alibaba. Đây cũng chính là dấu mốc thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp nước nhà trên thị trường quốc tế để mang sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng nước ngoài. 

Lợi thế của Vinanutrifood khi đại diện doanh nghiệp Việt vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com

Được lựa chọn trở thành một trong những đơn vị đối tác đại diện cho Việt Nam vận hành, quản lý gian hàng quốc gia Việt trên sàn TMĐT JD.com, cho thấy niềm tự hào cũng như trách nhiệm lớn lao của doanh nghiệp này. Những lợi thế nào của Vinanutrifood để doanh nghiệp này có thể cạnh tranh trực tiếp trên thị trường xuyên biên giới:

Đầu tiên, có thể nhận thấy doanh nghiệp đã có lợi thế rất lớn về kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ cũng như trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế. Tới nay Vinanutrifood đã xây dựng thành công và đi vào hoạt động ổn định chuỗi gần 1000 siêu thị Nutri Mart trên khắp 63 tỉnh thành. Trong kế hoạch gần nhất vào đầu năm 2022, Vinanutrifood sẽ khai trương và đi vào vận hành các siêu thị đầu tiên tại Trung Quốc và Thái Lan.  Không chỉ chú trọng và kênh bán lẻ trực tiếp, Vinanutrifood còn cho thấy tầm nhìn dài hạn khi liên tục tăng cường đẩy mạnh các hoạt động trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử. Công ty sở hữu nền tảng bán hàng đa kênh trên 20 sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Mỹ, EU,... 

Bên cạnh đó, sản phẩm chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế cũng chính là thế mạnh để Vinanutrifood có thể khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, Vinanutrifood không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe ngày càng cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe người sử dụng. Doanh nghiệp cam kết cung cấp 100% các sản phẩm hướng tới hữu cơ đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, ISSO 22000, HACCP,  FDA - GMP. 

Ngoài ra, triển khai kênh bán hàng trên JD.com dưới sự bảo hộ của Bộ Công Thương Việt Nam, đã tạo sân chơi mới, không kém thách thức nhưng cũng chứa nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Trong định hướng chiến lược của mình, Vinanutrifood cũng hướng đến mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong nước để mang những sản phẩm tinh hoa ra thị trường quốc tế.

Có thể nhận thấy, việc Vinanutrifood đại diện doanh nghiệp Việt vận hành gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com chính là tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam cũng như thể hiện chỗ đứng ngày càng vững chắc của sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Trúc Mai