Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinanutrifood, Nutri Mart phát triển gian hàng quốc gia xuyên biên giới tại thị trường Trung Quốc

Trở thành một lạc quan của ngành bán lẻ, khi đồng loạt mở bán gần 1.000 điểm, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com Việt Nam – Trung Quốc.

Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart phát triển gian hàng quốc gia xuyên biên giới tại thị trường Trung Quốc
Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart phát triển gian hàng quốc gia xuyên biên giới tại thị trường Trung Quốc.

 Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart - điểm sáng của ngành bán lẻ Việt

Ngành bán lẻ có vai trò rất quan trọng, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Vì thế, không chỉ tại Việt Nam mà trên thị trường quốc tế, đầu tư và phát triển trong ngành hàng bán lẻ cũng mang lại tiềm năng rất lớn. Cũng chính vì lợi thế rất lớn đó, thị trường bán lẻ cũng có sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết với số lượng gia nhập và rút lui khỏi ngành rất lớn. 

Nutri Mart trở thành thương hiệu quen thuộc của thị trường bán lẻ Việt Nam
Nutri Mart trở thành thương hiệu quen thuộc của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Dựa trên những thế mạnh về nền tảng sản xuất vững chắc với vùng nguyên liệu và nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood không chỉ trở thành doanh nghiệp lớn trong ngành hàng FMCG mà còn trở thành thương hiệu tiên phong trong ngành bán lẻ nước nhà. Chuỗi siêu thị Thuần Việt Nutri Mart cũng đạt gần 1000 điểm bán trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Không dừng lại ở đó, để khẳng định tầm nhìn chiến lược dài hạn, Nutri Mart cũng dần chuẩn hóa mô hình siêu thị với Nutri Mart+ (100-250 m²), Nutri Mall (250-500 m²) và Nutri Center (500-1000 m²). Trong kế hoạch gần nhất vào đầu năm 2022, Vinanutrifood sẽ khai trương và đi vào vận hành các siêu thị đầu tiên tại Trung Quốc và Thái Lan.

Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart đẩy mạnh hoạt động bán lẻ xuyên biên giới tại thị trường Trung Quốc

Trở thành một điểm sáng “lạc quan” của nền kinh tế nước nhà nói chung cũng như ngành bán lẻ nói riêng, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood được Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị phối hợp vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com Việt Nam – Trung Quốc cùng các doanh nghiệp đối tác hàng đầu tại Việt Nam như Viettelpost, Vpbank, Visa.

Họp báo Công bố chương trình gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM
Họp báo Công bố chương trình gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM.

JD.COM  là sàn thương mại điện tử được xây dựng bởi công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc theo mô hình B2C (Business to Customer) - sản phẩm hàng hóa sẽ được trực tiếp chuyển từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến với người tiêu dùng. JD hay còn được gọi với tên Jindong được thành lập từ năm 1998 với website chính thức là JD.COM từ năm 2013 và trước đó là tên miền 360buy.com. Hơn hết, thương hiệu bán lẻ này luôn tuân thủ triết lý kinh doanh “tạo giá trị dựa trên niềm tin và khách hàng là trung tâm”, tiếp tục đổi mới và tiếp tục tạo ra giá trị cho người dùng và đối tác.  Sàn thương mại này được giới chuyên môn đánh giá là một trong hai nhà bán lẻ trực tuyến B2C lớn ở Trung Quốc dựa trên tiêu chí số lượng giao dịch và doanh thu. JD.COM cũng là thành viên của Fortune Global 500 và là đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp với Alibaba.

Xúc tiến thương mại, triển khai kênh bán hàng trên sàn thương mại JD.com dưới sự bảo hộ của Bộ Công Thương Việt Nam đã mở ra cơ hội nhưng cũng chính là thách thức rất lớn của doanh nghiệp. Đó là làm thế nào để có thể đưa các sản phẩm Việt có chất lượng cao tiếp cận gần hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn với khách hàng trên toàn cầu. Hơn nữa, trách nhiệm lớn lao của Vinanutrifood đó chính là kết nối các doanh nghiệp Việt để JD.com thực sự trở thành không gian giao lưu tinh hoa sản phẩm, trao đổi công nghệ, văn hóa để tăng tính hợp tác, đoàn kết bền chặt giữa các doanh nghiệp Việt với nhau. 

Nhận thấy trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sự kiện này cho thấy chiến lược đúng đắn của chính phủ Việt Nam cũng như sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt để phục hồi nền kinh tế sau những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.