Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: 67,4% thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp KHXH năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, do Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc chủ trì phối hợp tổ chức với 3 đơn vị là Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2, Học viện Kỹ thuật mật mã, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, dự kiến thành lập 28 điểm thi tại các huyện, thành phố với 12.657 thí sinh dự thi, trong đó, học sinh lớp 12 chiếm 95,2% còn lại là thí sinh tự do.

Vĩnh Phúc: 67,4% thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp KHXH năm 2018 - Hình 1

Theo số liệu tổng hợp từ Sở Giáo dục & Đào tạo, lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội là 8119 thí sinh, chiếm 67,4%; có 32,3% thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và chỉ có 0,3% đăng ký thi cả hai tổ hợp tự nhiên và xã hội.

Như vậy, đa số thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội bên cạnh 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Kết quả các bài thi sẽ là căn cứ để xét tốt nghiệp và vào đại học cho các thí sinh, do đó tâm lý chung các em nghĩ rằng làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ dễ đạt điểm cao hơn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường có học sinh dự thi thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, hướng dẫn học sinh ôn tập đảm bảo chất lượng, hiệu quả; làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh đăng ký dự thi phù hợp với mục đích, năng lực của các em; tổ chức phổ biến, quán triệt quy chế thi cho giáo viên và học sinh; thực hiện kiểm tra để đảm bảo thông tin trên giấy báo dự thi của học sinh đầy đủ, chính xác.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị được giao phụ trách điểm thi chủ động rà soát, đảm bảo về cơ sở vật chất, phối hợp với các đơn vị chức năng thống nhất phương án đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6 trên cả nước. Đến nay, tất cả các thí sinh đều đã hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng và tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. Trung bình một thí sinh đăng ký 4,47 nguyện vọng vào các trường cao đẳng và đại học. Trường có thí sinh đăng ký nguyện vọng cao là THPT chuyên Vĩnh Phúc với 7,26 nguyện vọng/thí sinh.

            Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.