Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Cô giáo dạy Sinh học giành học bổng Fulbright TEA của Hoa Kỳ

Cô giáo Trần Thị Dung – giáo viên môn Sinh học của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là 1 trong 7 giáo viên xuất sắc trên cả nước giành được học bổng Fulbright TEA để tham dự khóa học trao đổi 6 tuần tại Mỹ vào năm 2020-2021.

Cô Trần Dung (áo dài đỏ) bên các trò thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm 2020Cô Trần Dung (áo dài đỏ) bên các trò thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm 2020

Fulbright Teaching Excellence and Achievement (Fulbright TEA) là một học bổng trao đổi dành cho các giáo viên giảng dạy tại các trường công lập khối THCS và THPT nhằm phát triển năng lực trong các lĩnh vực chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng giảng dạy và nâng cao sự hiểu biết về đất nước Hoa Kỳ. Chuơng trình học bổng Fulbright TEA được thông báo rộng rãi và xét tuyển ứng viên dựa vào các tiêu chí về năng lực chuyên môn, năng lực tiếng Anh và các tiêu chí khác. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức phỏng vấn và cấp học bổng cho các ứng viên xuất sắc nhất.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Vĩnh Tường, cô Trần Thị Dung từng là cựu học sinh lớp chuyên Sinh của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, niên khóa 2001-2004. Trong 3 năm học THPT, cô đã đạt được rất nhiều thành tích đáng nể: giải Ba HSG Quốc gia vượt cấp, giải Nhì HSG Quốc gia lớp 12 và vào vòng II quốc gia chọn đội tuyển dự thi quốc tế. Với thành tích này, cô được Bộ GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp loại Giỏi THPT và đặc cách vào thẳng đại học.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội với tấm bằng giỏi năm 2008, cô Dung trở về công tác tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Sau 12 năm làm việc và cống hiến, cô đã bồi dưỡng học trò đạt được rất nhiều thành tích: 2 giải Nhất, 9 giải Nhì, 5 giải Ba HSG cấp quốc gia, 2 giải Ba cuộc thi Sáng tạo KHKT cấp quốc gia.

Tuy là giáo viên môn Sinh học nhưng cô Dung luôn yêu thích và say mê với bộ môn Tiếng Anh. Năm 2013 cô đã tốt nghiệp Cử nhân Tiếng Anh loại giỏi của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Những năm gần đây, cô là một trong những giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng tập huấn tiếng Anh do Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức nhằm triển khai thực hiện dạy học thí điểm các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở một số trường THCS và THPT trong tỉnh. Phát huy trình độ năng lực tiếng Anh bậc 4 (B2), sau khi hoàn thành các lớp tập huấn, cô Dung là một trong những giáo viên rất tích cực triển khai dạy học Sinh học bằng Tiếng Anh cho một số lớp tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Hơn thế, với khả năng sử dụng tiếng Anh tốt trong giảng dạy và giao tiếp đã giúp cô Dung chinh phục học bổng Fulbright TEA năm 2020. 

Chia sẻ cảm nghĩ cá nhân, cô Dung cho biết: “Tiếng Anh rất quan trọng và vô cùng cần thiết trong công tác giảng dạy bộ môn Sinh học, từng bước tiếp cận với các chương trình quốc tế, tiếng Anh còn hỗ trợ đắc lực trong việc nghiên cứu tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Để học và sử dụng tốt tiếng Anh đòi hỏi người học phải kiên trì, không nản chí, học thường xuyên, tận dụng cơ hội sử dụng tiếng Anh trong công việc và giao tiếp, nâng cao vốn kiến thức, hiểu biết chung phục vụ cho việc học tiếng Anh”.

Năm học 2020 – 2021, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chuyển ra địa điểm mới khang trang, hiện đại bậc nhất cả nước. Với thành tích tỉ lệ học sinh đạt giải quốc gia năm học 2019 – 2020 cao nhất cả nước và em Chu Thị Thanh xuất sắc mang về Huy chương Đồng Quốc tế môn Toán. Tin rằng, với những giáo viên trẻ, đầy nhiệt huyết như cô giáo Trần Dung nói riêng và các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói chung, sẽ cùng với các thế hệ học sinh tinh hoa của tỉnh Vĩnh Phúc cất cánh, hội nhập và phát triển.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.