Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố

Con đường chỉ vỏn vẹn chừng 300m, nhưng mưa thì lầy lội, trơn trượt, nắng thì bụi bẩn, mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng nhiều năm qua, người dân Khu dân cư Địa chất nhiều lần đi gõ cửa các cơ quan chức năng mà chưa được giải quyết?

Con đường “đau khổ” ngay giữa thành phố

Đó là thực trạng đang diễn ra tại tuyến đường từ QL2B vào Trường Dạy nghề số 11 - Bộ Tư lệnh Biên phòng và Khu dân cư Địa chất - Chùa Hà, thuộc địa bàn xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, Định Trung là một xã đã được công nhận nông thôn mới, đạt đủ các tiêu chí về đường giao thông... Theo như báo cáo của UBND xã Định Trung thì, 100% các tuyến đường được bê tông hóa. Thế nhưng, trên thực tế, trên địa bàn xã này vẫn đang tồn tại một con đường đất, với nhiều ổ voi, ổ gà, khiến cho người dân đi lại rất khó khăn.

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố - Hình 1

 Trao đổi với Phóng viên, nhiều người dân sống trong Khu dân cư Địa chất – chùa Hà bức xúc khi phải sống trong cảnh “hít bụi” mỗi khi trời nắng và “lội đường” mỗi khi trời mưa.

Ông Nguyễn N.N cho biết: “Rất nhiều lần, chúng tôi kiến nghị xã Định Trung khẩn trương tiến hành triển khai xây dựng tuyến đường, để người dân đi lại thuận tiện, nhưng đã 7 năm qua, sự việc vẫn chìm trong im lặng, bắt người dân chờ đợi trong mỏi mòn, mặc cho chúng tôi phải kêu cứu khắp nơi”.

Chị Ng Thị Th chia sẻ: “Có những hôm, con tôi đi học vì đường xấu, trời mưa lầy lội, trơn trượt đã làm con tôi ngã bẩn hết cả người và sách vở… Không những vậy, người dân sống trong khu vực này còn phải chịu cảnh không có lối thoát nước sinh hoạt, không có điện đường thắp sáng dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân”.

“Tại sao con đường này cũng nằm trên địa phận xã Định Trung như bao con đường khác, vậy mà các xóm khác đường đi đã được bê tông hóa, còn con đường nhà chúng tôi vẫn chỉ là đường đất. Không hiểu tiền thuế hàng năm chúng tôi đóng để làm gì mà quyền lợi chúng tôi không được hưởng…? Nếu các cấp chính quyền không làm được đường cho dân thì chúng tôi tự đóng tiền vào làm, lúc đó chúng tôi sẽ không cho bất cứ ai ra vào khu vực này” - nhiều người dân bức xúc.

Bao giờ người dân hết khổ?

Để tìm hiểu sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND xã Định Trung. Ông Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung cho biết: Việc người dân sống trong khu vực xóm Địa Chất phản ánh về tình trạng con đường từ Chùa Hà vào Trường Dạy nghề số 11 của Bộ Tư lệnh Biên phòng (chiều dài khoảng 300 m, rộng 3 m), trước đây mặt đường đã rải lớp đá dăm, tuy nhiên hiện nay đường đang xuống cấp trầm trọng là có thật.

Vĩnh Phúc: Có một “con đường đau khổ” giữa lòng thành phố - Hình 2

Sau mỗi trận mưa, đường dẫn vào khu dân cư trở nên lầy lội ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

Lý giải về nguyên nhân đoạn đường xuống cấp, lại không được nâng cấp, sửa chữa, ông Nghị cho biết: Đoạn đường trên nằm trong quy hoạch của Khu đô thị VCI mà UBND tỉnh đã phê duyệt, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư VCI, do đó việc nâng cấp, cải tạo phải phụ thuộc vào quy hoạch của dự án.

“Việc chậm triển khai dự án của Công ty VCI, UBND xã Định Trung đã nhiều lần đôn đốc thực hiện, sớm làm lại đường cho người dân đi lại. Còn phía Công ty VCI cũng hứa sẽ triển khai ngay trong tháng 10/2017, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì. Trước động thái thiếu tích cực của Công ty VCI, UBND xã đã báo cáo UBND thành phố để cho phép UBND xã Định Trung được phép triển khai thi công xây dựng tuyến đường này”, ông Nghị cho biết.

Trước những bức xúc và quyền lợi chính đáng của người dân, mong rằng các cấp chính quyền của tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo, giải quyết dứt điểm...

Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.